Tin tức

Công nghệ điều khiển bằng giọng nói giống Siri cho xe hơi



Dragon Drive có khả năng nhận lệnh bằng giọng nói, thực hiện các thao tác như tìm đường, gửi tin nhắn dạng text hoặc tự động bật nhạc và chuyển bài hát theo yêu cầu.

Nuance Communications - tập đoàn công nghệ phần mềm nổi tiếng nước Mỹ - vừa gới thiệu một công nghệ mới, giúp người dùng giao tiếp được với chiếc xe của mình, mang tên Dragon Drive. Về cơ bản, Dragon Drive hoạt động giống như ứng dụng Siri trên iPhone 4S của Apple, nhưng được tích hợp sẵn trên xe hơi.

Clip giới thiệu công nghệ điều khiển giọng nói dành cho xe hơi Dragon Drive.

Hiện Apple cũng đã ký một bản hợp đồng chính thức với Mercedes, theo đó trang bị sẵn tính năng Siri trên dòng A-Class của hãng này. Trong khi đó, Dragon Drive sẽ không giới hạn với bất cứ nhà sản xuất nào.

Dragon Drive sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói nhờ kết nối với mạng 3G hoặc 4G. Hiện tại, nó mới chỉ thực hiện được các tác vụ đơn giản như bật hoặc chuyển nhạc, xem nhiệt độ ngoài trời, nhưng trong tương lai gần, khi được áp dụng công nghệ điện toán đám mây, nó sẽ có thể giao tiếp với người dùng giống hệt những gì Siri của Apple làm được.

Tất cả những gì người lái cần làm là nhấn một chiếc nút ở trên vô lăng để kích hoạt tính năng Dragon Drive. Lệnh mà người dùng đặt ra sẽ được xử lý một cách cơ bản ngay tại chỗ, sau đó chuyển về trung tâm xử lý ngôn ngữ của Nuance để phân tích, rồi chuyển trở lại xe để phản hồi tới người lái.

Ông Mike Thompson, Phó chủ tịch kiêm quản lý bộ phận di động của Nuance cho biết, những tính năng của Dragon Drive sẽ nhanh chóng được hoàn thiện khi nó chính thức xuất hiện rộng rãi vào hè này. Mục đích cuối cùng của hãng là cho ra mắt một “người trợ lý thông minh”, có thể thực hiện những cuộc nói chuyện tự nhiên với người lái.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button