Tin tức

Top 5 tablet giá rẻ đáng chờ đợi cho người dùng Việt



Bên cạnh những Samsung Galaxy Tab 2 hay Asus Transformer Pad 300 sẽ về Việt Nam trong hè này, người dùng Việt còn chờ đợi sự xuất hiện của iPad mini hay Google Nexus.

Sau một năm 2011 đầy sôi động với sự thống trị của các dòng máy tính bảng cao cấp, 2012 được xem là năm mà thiết bị cảm ứng di động này trở về giá trị đích thực của mình, hay nói cách khác, là năm của máy tính bảng giá rẻ.

Trên thực tế, thị trường Việt đã chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt dòng máy tính bảng giá siêu rẻ (khoảng 100-200 USD), với chất lượng ở mức trung bình. Không nhiều dòng máy tính bảng uy tín, giá rẻ hiện được chào bán tại Việt Nam, khiến người dùng có khá ít lựa chọn.

Hiện tại, những chiếc máy tính bảng cấu hình ổn, giá rẻ được săn đón tại Việt Nam có thể kể đến như Amazon Kindle Fire, Nook Tablet hay BlackBerry PlayBook, với mức giá từ 5 đến 7 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong thời gian tới đây, người dùng Việt sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho một chiếc máy tính bảng giá rẻ, chất lượng tốt, để thỏa mãn đam mê công nghệ của mình. Dưới đây là những cái tên đáng lưu ý để người dùng tham khảo.

Asus Transformer Pad 300

Dòng Asus Transformer vốn đã được người dùng Việt đón nhận khá hào hứng trong năm 2011, và đó là cơ sở để tin rằng, Transformer Pad 300 với những nâng cấp đáng giá sẽ tiếp tục mang đến thành công cho Asus. Được chào bán tại thị trường thế giới với giá 380 USD cho model 16GB, sản phẩm này được trang bị chip lõi tứ Tegra 3 và hệ điều hành mới nhất Android Ice Cream Sandwich.

Ngoài ra, nó còn sở hữu màn hình IPS độ sáng 300 nit, RAM DDR3 mới và thời lượng pin thực tế khoảng 7,5 tiếng. Chiếc Transformer Pad 300 sẽ về Việt Nam ngay trong mùa hè năm nay.

Samsung Galaxy Tab 2 7.0

Nếu muốn tìm kiếm một chiếc máy tính bảng là đối thủ của Amazon Kindle Fire ngay trong hè này, thì đó phải là chiếc Galaxy Tab 2 bản 7 inch của Samsung. Máy chạy hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich 4.0, sở hữu bộ xử lý TI OMAP tốc độ 1 GHz, RAM 1GB và màn hình LCD độ phân giải 1.024 x 600 pixel.

Một điểm thú vị nữa của sản phẩm này là được tích hợp ứng dụng Peel, biến nó thành một thiết bị điều khiển từ xa của những chiếc SmartTV hoặc bộ thu sóng truyền hình số trong gia đình, một lựa chọn tốt với số tiền bỏ ra chỉ 250 USD.

Samsung Galaxy Tab 2 10.1

Với mức giá 400 USD, đối thủ mà chiếc Tab 2 bản 10 inch của Samsung nhắm đến chính là iPad 2 chứ không phải một sản phẩm cao cấp nào khác. Nó dày hơn (9,6mm so với 8,6mm) và cũng nặng hơn so với phiên bản Tab 10.1 cũ, nhưng cũng chính nhờ đó, người dùng có cơ hội mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua khe cắm thẻ nhớ micro SD.

Sản phẩm này cho thời lượng pin thực tế lên đến 10 tiếng, màn hình sáng và loa âm lượng lớn, có khả năng quay video 720p nhờ camera 3 megapixel phía sau.

Apple iPad mini

Hiện thời điểm ra mắt của sản phẩm này chưa được tiết lộ, nhưng theo những thông tin mới đây, iPad mini với màn hình 7,85 inch và mức giá từ 250 đến 350 USD sẽ ra mắt trong khoảng tháng 10 năm nay. Những khảo sát thời gian gần đây cho thấy, iPad mini sẽ đại thắng khi lên kệ, bởi 52% số người dùng khi được hỏi đều khẳng định sẽ mua một chiếc (theo một báo cáo tại Mỹ).

Danh tiếng của Apple cùng với mức giá hợp lý là những tiền đề đảm bảo cho việc, chiếc iPad cỡ nhỏ sẽ được người dùng Việt đón nhận.

Google Nexus tablet

Không có cơ hội chen chân trong phân khúc máy tính bảng cao cấp, Google dự định học theo cách của Amazon, tức là bán ra một dòng máy tính bảng 7 inch giá khoảng 200 USD, sau đó bán nội dung số để thu lợi nhuận.

Nhiều thông tin cho rằng, đó là sẽ chiếc Asus MeMo 370T từng ra mắt tại triển lãm CES hồi tháng 1/2012. Nếu điều đó là sự thực, thì đây sẽ là một sản phẩm rất được chờ đợi, bởi nó được trang bị chip xử lý lõi tứ Tegra 3 cùng camera 8 megapixel. Thời điểm ra mắt của sản phẩm này có thể là tháng 7 năm nay.  

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button