Tin tức

Oreo-bí quyết thu hút hàng triệu người trên mạng xã hội với 0 đồng (Phần 2)



Trong phần 1 của bài viết, bạn và Bizweb đã cùng tìm hiểu về 2 trong số những chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội rất thành công của Oreo. Với sự xuất hiện kịp thời và hóm hỉnh, “You Can Still Dunk in the Dark” đến nay vẫn được các chuyên gia đánh giá là chiến dịch thành công với chi phí 0 đồng của Oreo. Trong khi đó, 100 ngày twist đem đến sự hứng khởi và háo hức cho mọi người khi chờ đợi hình ảnh trong ngày của Oreo và cố gắng thực hiện, up ảnh và chia sẻ ảnh. Từ đó, bạn cũng nhận thấy bài học đầu tiên cho sự thành công trên mạng xã hội là thường xuyên cập nhật và nhạy bén thông tin. Tiếp sau đây là những bài học khác được rút ra từ câu chuyện thành công của Oreo.

Bài học 2. Xây dựng nền tảng mạng xã hội vững chắc

Nhanh chóng và đúng lúc là những yếu tố bất ngờ, nhưng nếu không có một cộng đồng khách hàng trên mạng xã hội phát triển mạnh mẽ thì Oreo khó có thể tạo nên thành công trong các chiến dịch quảng cáo của họ. Quay lại với sự thành công của “You Can Still Dunk in the Dark”, liệu đội PR và đối tác quảng cáo có thể thành công nếu không có khách hàng nào đọc được dòng tin đó ngay vào thời điểm xảy ra sự kiện. Nếu Oreo chỉ có 82 người theo dõi trên Twitter thay vì 82,000 thành viên, chắc chắn sẽ không có bài báo nào nhắc đến chiến dịch quảng cáo này của họ vào ngày hôm sau.

oreo cau chuyen thanh cong4 650x365 Oreo bí quyết thu hút hàng triệu người trên mạng xã hội với 0 đồng (Phần 2)

Tạo dựng cộng đồng mạng xã hội vững chắc

 

Tuy nhiên, câu chuyện thành công của Oreo không chỉ nhờ vào số lượng người theo dõi trên các trang mạng xã hội. Trước và trong chương trình Super Bowl, Oreo đã tạo dựng nền tảng vững chắc với khoảng 5000 tweet, được đăng tải từ 3 đến 4 lần/ngày, giúp gia tăng thu hút sự chú ý của khách hàng và khơi nguồn thảo luận trong những ngày sau sự kiện. Với chiến dịch 100 ngày twist của Oreo, khách hàng đã tạo thành thói quen đón xem hình ảnh mới nhất trong ngày và những twist mới liên quan.

 

Từ đó, bạn có thể nhận thấy rằng, việc thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm, chiến dịch quảng cáo hay tiến trình sự kiện trên các mạng xã hội là điều rất quan trọng và cần thiết. Nếu có thể, bạn hãy đăng tải các bài post, hình ảnh, tweet mỗi ngày, vào những khung giờ nhất định, và bạn sẽ dần dần xây dựng được cho mình một cộng đồng mạng xã hội mạnh và chất lượng.

 

Bài học 3. Sử dụng hình ảnh và nội dung đơn giản

Các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội của Oreo đều phục vụ cho mục đích tăng doanh thu, và họ đã đạt được điều ấy mà không cần dùng đến những câu khẩu hiệu liên quan trực tiếp đến kinh doanh. Thay vì chỉ đưa lên dòng Tweet về việc mất điện tại Super Bowl, Oreo nhận thấy cần tạo ra một điều gì đó hấp dẫn và lôi kéo sự chú ý của người xem vào khoảng thời gian mất điện. Chỉ mất chút thời gian và công sức để thiết kế hình ảnh mà mọi người có thể share và trao đổi. Hình ảnh được thiết kế đơn giản nhưng không đơn điệu, thu hút sự chú ý với dòng chú thích cũng rất ngắn gọn, súc tích bên dưới.

oreo cau chuyen thanh cong5 650x570 Oreo bí quyết thu hút hàng triệu người trên mạng xã hội với 0 đồng (Phần 2)

Một trong những hình ảnh của chiến dịch 100 ngày twist

 

Trong chiến dịch 100 ngày twist, đội ngũ của Oreo đã thiết kế 100 hình ảnh bánh quy khác nhau nhưng liên quan mật thiết đến những hoạt động nổi bật của mỗi ngày. Chiến dịch thật đơn giản nhưng không kém phần sáng tạo. Các chuyên gia quảng cáo trên mạng xã hội cũng như các thành viên thiết kế, đội ngũ của Oreo đề cao sức ảnh hưởng của các hình ảnh, điều sẽ hấp dẫn người đọc vì dễ hiểu và có thể share dễ dàng, đây cũng chính là điều mà bạn có thể học hỏi cho các chiến dịch hoặc quảng cáo sau này. Nếu bạn có các bài viết blog hoặc thông tin sản phẩm, bên cạnh những dòng thông tin, hãy thêm vào hình ảnh liên quan hoặc tự thiết kế các hình ảnh, infographic súc tích, điều này sẽ khiến người đọc dừng bước lâu hơn trên blog của bạn.

 

Bài học 4. Hãy hài hước

Các mạng xã hội từ ngày đầu ra mắt cho đến nay vẫn là nơi để người sử dụng thư giãn và giải trí. Tất cả những khách hàng mục tiêu trong các chiến dịch quảng cáo của Oreo đều mỉm cười khi nhìn thấy những hình ảnh quảng cáo của họ. Dòng tweet trong chương trình Super Bowl làm mọi người ngạc nhiên vì tính kịp thời và hình ảnh hài hước. Còn những hình ảnh trong chiến dịch 100 ngày tweet lại đem đến sự vui thích cho khách hàng và tạo nên niềm vui nho nhỏ cho mọi người trong mỗi ngày.

oreo cau chuyen thanh cong6 650x433 Oreo bí quyết thu hút hàng triệu người trên mạng xã hội với 0 đồng (Phần 2)

Hài hước – yếu tố cần thiết để lan tỏa thông tin trên mạng xã hội

 

Vì vậy, khi bạn tương tác trong các cộng đồng mạng xã hội, sự hài hước là cơn gió giúp lan tỏa các thông tin của bạn. Oreo và câu chuyện thành công trên mạng xã hội của họ không phải từ sự đầu tư mạnh tay hay sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại, Oreo tạo nên thành công từ những điều đơn giản và gần gũi với khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể tạo nên dấu ấn cho thương hiệu của mình nếu biết áp dụng khéo léo những bài học từ các câu chuyện thành công trên đây của Oreo.

(Theo www.shopify.com/blog)

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button