Tin tức

Bí kíp tiếp thị mạng xã hội để tăng doanh số bán hàng (Phần 1)



Thách thức lớn nhất mà các chủ cửa hàng trực tuyến phải đối mặt là gia tăng lưu lượng truy cập vào cửa hàng thương mại điện tử của họ để tăng doanh số bán hàng. Việc biết được nơi để bắt đầu và cách để nổi bật hơn hàng ngàn cửa hàng khác đang cạnh tranh cùng lưu lượng truy cập là một thách thức khó khăn.

Sự tăng trưởng bùng nổ trong thế giới thương mại điện tử chỉ làm mọi thứ khó khăn hơn cho các trang web thương mại điện tử để thu hút lượng lớn khách truy cập cần thiết để duy trì kinh doanh. Trong bài này, Blog Bizweb sẽ đem đến cho bạn 8 chiến lược khác nhau nhằm phát triển cộng đồng trực tuyến trên các mạng xã hội và tăng lưu lượng truy cập để giúp bạn tăng doanh số bán hàng. Hãy lựa chọn chiến lược và chiến thuật mà bạn thấy thú vị và phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình và bắt đầu chứng kiến công việc kinh doanh của bạn phát triển.

bi kip tiep thi mang xa hoi de tang doanh so ban hang p1 1 Bí kíp tiếp thị mạng xã hội để tăng doanh số bán hàng (Phần 1)

Bí kíp tiếp thị mạng xã hội để tăng doanh số bán hàng (Phần 1)

1. Đăng tải nội dung hàng ngày để phát triển liên tục

Một trong những cách dễ nhất để phát triển cộng đồng mạng xã hội của bạn theo thời gian là đăng tải nội dung một cách nhất quán. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người xem khác nhau phản ứng với những tần suất đăng tải khác nhau, do đó hãy đảm bảo rằng bạn đang thử nghiệm tần suất tối ưu với người xem của riêng bạn hoặc nhìn vào mức độ tương tác so với tần suất đăng tải của đối thủ cạnh tranh để làm hướng dẫn. Mức tối thiểu là một lần mỗi ngày trên Facebook và 4-6 lần mỗi ngày trên Twitter. Cũng nên chú ý đến thời gian bạn đăng tải trong ngày, ttinhs đúng lúc trong truyền thông xã hội là rất quan trọng.  

Ban có thể sử dụng các công cụ để giúp tự động hóa quá trình này. Một số công cụ rất tuyệt vời cho việc tìm kiếm các bài viết có chất lượng cao và tin tức liên quan đến ngành kinh doanh. Nhiều ứng dụng có thể được tích hợp với trình duyệt và giúp bạn lên lịch đăng tải trên các mạng xã hội khác nhau của mình. Sử dụng các ứng dụng này có thể giúp bạn giảm bớt thời gian dành cho việc tiếp thị mạng xã hội hàng ngày của bạn.

bi kip tiep thi mang xa hoi de tang doanh so ban hang p1 2 Bí kíp tiếp thị mạng xã hội để tăng doanh số bán hàng (Phần 1)

Đăng tải nội dung hàng ngày để phát triển liên tục

2. Sử dụng hình ảnh khi đăng tải lên Facebook

Cách tốt nhất để gia tăng tương tác trên Facebook là thêm vào hình ảnh trong các bài viết của bạn. Những bức ảnh trên Facebook được nhận thấy là tạo ra lượng “like” nhiều hơn 50% so với bài đăng bình thường.  

Khi bạn muốn đăng tải thông báo hoặc quảng cáo nội dung, hãy thêm liên kết đến trang trong bài đăng (tốt nhất là sau nội dung để được tách biệt) và đính kèm hình ảnh vào bài đăng. Việc thêm hình ảnh để vào thông báo thay vì dựa trên văn bản không chỉ hấp dẫn hơn mà còn gi tăng tỉ lệ nhấp chuột một cách đáng kể.  

 

3. Tăng cường tiếp xúc cho cộng đồng bằng các nút mạng xã hội

Bạn càng có nhiều ấn tượng trên các mạng xã hội thì càng có nhiều khả năng bạn sẽ đạt được nhiều lượt like hơn. Cách tốt nhất để làm tăng đáng kể ấn tượng trên các mạng xã hội là nhúng nút mạng xã hội vào trang web của bạn và trong tiếp thị truyền thông. Hầu hết các blog đều có nút chia sẻ mạng xã hội được hiển thị nổi bật để khuyến khích người đọc chia sẻ bài viết.  

Một số nơi bạn nên cân nhắc để đặt nút mạng xã hội là:  

– Phần footer của website và blog của bạn  

– Phần header của website và blog của bạn  

– Bản tin của bạn  

– Chữ ký email của bạn  

– Bài đăng cụ thể trên blog

bi kip tiep thi mang xa hoi de tang doanh so ban hang p1 3 Bí kíp tiếp thị mạng xã hội để tăng doanh số bán hàng (Phần 1)

Tăng cường tiếp xúc cho cộng đồng bằng các nút mạng xã hội

4. Tận dụng đánh giá xã hội để tự động hóa tiếp thị truyền miệng

Sử dụng đánh giá sản phẩm để tạo dựng lòng tin và cung cấp hiểu biết về sản phẩm của bạn là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng.  

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng đánh giá xã hội giúp chuyển đổi hơn khách hàng thành đánh giá thông qua mail của họ sau email mua hàng để tạo ra một lượng lớn các đánh giá. Quá trình này là tự động, do đó bạn không cần phải dành nhiều thời gian tiếp cận với khách hàng để thử và nhận được đánh giá sản phẩm mới. Các ứng dụng này cho phép kết nối với tài khoản Twitter và Facebook của bạn và đăng tải trực tiếp đánh giá sản phẩm do người dùng tạo ra lên fanpage Facebook hoặc tài khoản Twitter của doanh nghiệp bạn. Những đánh giá này giúp mang lại lưu lượng truy cập từ xã hội cho trang sản phẩm của bạn, làm gia tăng doanh số bán hàng.  

 

(Tổng hợp từ www.shopify.com)

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button