Tin tức

6 địa điểm tuyệt vời giúp bạn tìm kiếm ý tưởng kinh doanh



Làm giàu từ kinh doanh từ lâu đã là mơ ước và mục tiêu phấn đấu của nhiều người, không chỉ vậy, sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử khiến nhiều bạn trẻ giàu lên nhanh chóng nhờ kinh doanh online. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển nở rộ của càng nhiều doanh nghiệp, việc tìm kiếm ý tưởng kinh doanh độc đáo, sáng tạo đang ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Đã bao lần bạn tiêu tốn thời gian ngồi bên bàn làm việc hoặc tách café để tìm kiếm ý tưởng kinh doanh đột phá? Không phải lúc nào bạn cũng có thể nắm bắt được ý tưởng và biến nó trở thành nguồn lợi nhuận và không phải lúc nào các ý tưởng cũng nảy ra khi bạn ngồi bên bàn làm việc. Dù cho những ý tưởng được sinh ra để đáp ứng nhu cầu cho thị trường hoặc phát triển từ một sản phẩm đang có, các doanh nhân mạo hiểm thành công là những người tìm ra câu trả lời cho nhu cầu khách hàng. Mặc dù vậy, không phải ai cũng có khả năng tạo ra xu hướng tiêu dùng mới hoặc nhìn ra nhu cầu thị trường. Nếu bạn vẫn muốn làm giàu từ kinh doanh, dưới đây là 6 địa điểm lý tưởng giúp bạn tìm kiếm ý tưởng kinh doanh.

1. Từ nhà

Hãy thử nhìn quanh ngôi nhà hoặc nơi ở của bạn, sẽ có rất nhiều thứ hay ho để bạn nảy ra ý tưởng, một vài trong số đó có thể trở thành công việc kinh doanh trong tương lai cho bạn. Bạn có gặp vấn đề gì với các vật dụng, tiện ích trong ngôi nhà? Máy hút bụi của bạn dùng có tốt không? Phòng khách có cần dọn dẹp hay trang trí lại? Hay hệ thống điện trong nhà chưa thật phù hợp?…Nếu bạn đang phải đối mặt với một trong những vấn đề này, hoặc nhiều hơn thế – thì có rất nhiều người khác cũng gặp phải cùng rắc rối ấy. Mọi người thường có xu hướng phàn nàn về những vấn đề gặp phải chứ không chú ý đến việc cải thiện hoặc tìm cách vượt qua. Đây là cơ hội rất tốt để bạn bắt tay vào tìm ý tưởng kinh doanh tại nhà, và hiện thức hóa chúng ngay thôi.

 2. Ra phố

6 dia diem de tim kiem y tuong kd3 650x433 6 địa điểm tuyệt vời giúp bạn tìm kiếm ý tưởng kinh doanh

Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh từ nơi sinh sống  

Những người hàng xóm xung quanh bạn sẽ là nguồn cung cấp ý tưởng kinh doanh tuyệt vời cho bạn, nhưng không phải theo cách bạn đi hỏi ý kiến của họ đâu nhé. Bạn hãy giành thời gian để quan sát và tìm hiểu khu vực nơi mình đang sinh sống về những thói quen hoặc nhu cầu chung của mọi người. Nếu gần nơi bạn sống có nhiều phụ huynh đi làm và không có thời gian trông con, sao bạn không suy tính đến dịch vụ trông trẻ theo giờ hoặc dạy thêm nhỉ.  Trong khi đó, một khu dân cư với nhiều người cao tuổi sẽ cần đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc trông nom người già. Nếu không, bạn có thể chú ý đến những gia đình có thú cưng, họ sẽ rất cần dịch vụ hoặc cửa hàng chăm sóc vật nuôi. Có rất nhiều nhu cầu kinh doanh sản phẩm và dịch vụ phát sinh trong khu dân cư, vậy nên hãy trò chuyện và quan sát nhu cầu của những người hàng xóm, bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm ý tưởng kinh doanh phù hợp cho bản thân.

3.  Cho đến nơi làm việc

Nếu bạn chưa có thời gian để quan sát hay tìm hiểu nhu cầu của những người hàng xóm, bạn có thể tìm kiếm ý tưởng từ chính nơi làm việc của mình. Với các nhân viên văn phòng, họ sẽ có rất nhiều khó khăn cần giải quyết liên quan đến cả công việc và cuộc sống. Rất có thể những đồng nghiệp của bạn đang có nhu cầu tìm kiếm kế toán ngoài giờ cho công việc kinh doanh của họ. Những người khác lại đang cần tìm các lớp dạy nhạc, lớp dạy vẽ cho con cái. Chỉ với một vài cuộc trò chuyện nhỏ trong giờ ăn trưa hoặc giải lao là bạn đã thu về kha khá ý tưởng kinh doanh cho mình rồi.

4. Hoặc siêu thị, trung tâm thương mại

6 dia diem de tim kiem y tuong kd4 650x387 6 địa điểm tuyệt vời giúp bạn tìm kiếm ý tưởng kinh doanh

Kinh doanh rau quả sạch hoặc sản phẩm cần thiết  

Không chỉ bản thân bạn mà những người tiêu dùng khác đều muốn thưởng thức những món ăn ngon, thực phẩm sạch. Vậy những cửa hàng thực phẩm, siêu thị hay trung tâm thương mại gần nơi bạn làm việc, sinh sống có đang cung cấp các nguyên liệu thực phẩm sạch. Bạn có thấy thiếu nguyên liệu gì trên các kệ hàng ở cửa hàng thực phẩm hoặc siêu thị không? Có không ít người đang lựa chọn thị trường thực phẩm sạch để kinh doanh. Bạn có thể mở cửa hàng hoa quả sạch hoặc tự trồng và phân phối các mặt hàng rau sạch, thực phẩm sạch. Nếu bạn tự tin vào tay nghề nấu ăn, bạn hãy mở nhà hàng hoặc xe bán thực phẩm lưu động xem sao.

 5. Công cụ tìm kiếm

Tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo… đã không còn xa lạ với nhiều  người, và đây còn là một địa điểm tuyệt vời để bạn tìm kiếm ý tưởng kinh doanh nữa đó. Tuy nhiên, không phải thông tin nào bạn cũng có thể tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm. Có không ít lần bạn cảm thấy thất vọng với Internet vì không thể hiển thị kết quả tìm kiếm cho bạn? Trong tình huống này, bạn có 3 lựa chọn: thiết lập ý tưởng gần với kết quả tìm kiếm, bỏ qua hoặc tự mình tạo nên kết quả tìm kiếm.  

Nếu bạn lựa chọn việc tự tạo kết quả tìm kiếm, bạn sẽ có trong tay cơ hội biến khó khăn thành công việc kinh doanh đầy quả ngọt. Tuy nhiên, bạn hãy tìm kiếm thêm tại các diễn đàn, hội nhóm để xem có ai đó đang cùng chung ý tưởng này với bạn không? Bạn có thể hợp tác với họ hoặc tìm hướng đi riêng cho mình, dù thế nào đi nữa, bạn cũng sẽ tìm thấy những ý tưởng kinh doanh độc lạ cho mình.

6. Mạng xã hội

6 dia diem de tim kiem y tuong kd2 650x318 6 địa điểm tuyệt vời giúp bạn tìm kiếm ý tưởng kinh doanh

Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh phù hợp từ công cụ tìm kiếm hoặc mạng xã hội  

Trong những năm gần đây, mạng xã hội đã trở thành kênh thông tin phản ánh xu hướng và nhu cầu của nhiều người. Phần lớn thời gian, các bài đăng, bài quảng cáo đều phản ánh các sản phẩm, dịch vụ đang có, nhưng nếu bạn chú ý một chút, bạn sẽ thấy có rất nhiều khía cạnh đang thiếu vắng các dịch vụ, sản phẩm hỗ trợ. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các hội, nhóm trên mạng xã hội để cùng thảo luận về nhu cầu thị trường, nhu cầu của những người khác và tìm kiếm ý tưởng kinh doanh phù hợp cho bản thân, nghe các chuyên gia chia sẻ về bí quyết làm giàu của họ.  

Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh là một quá trình khó khăn, nhiều người có thể bất chợt nảy ra những ý tưởng triệu đô trong khi bạn lại đang tiêu tốn rất nhiều công sức và thời gian mà chưa tìm ra được ý tưởng nào “ra hồn”. Thay vào đó, bạn hãy thử quan sát và tìm kiếm từ những địa điểm gợi ý trên đây của chúng tôi để tìm kiếm ý tưởng kinh doanh phù hợp và tiếp tục theo đuổi đam mê làm giàu của mình.  

(Theo: businessnewsdaily.com)

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button