Tin tức

8 địa điểm tuyệt vời để “ươm mầm” bài viết blog của bạn



Xu hướng viết blog như một kênh thông tin tham khảo hoặc để thu hút người đọc, hỗ trợ SEO đang dần trở thành một xu hướng mới trong những năm gần đây. Không chỉ có các tên tuổi lớn về thương mại điện tử đầu tư vào xây dựng và chăm sóc blog, bạn hoàn toàn có thể gây dựng và tạo dựng thương hiệu cho các bài viết của mình. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn giản là viết hoặc biên tập rồi xuất bản thì vẫn là chưa đủ. Với phần lớn các blogger hoặc biên tập viên hiện nay, một trong những phương pháp phổ biến để chia sẻ bài viết là sử dụng Facebook hoặc Twitter, nhưng có bao nhiều người sẽ đọc bài của bạn trên những kênh này?

8 dia diem uom mam bai viet blog 1 650x433 8 địa điểm tuyệt vời để “ươm mầm” bài viết blog của bạn

8 địa điểm tuyệt vời để “ươm mầm” bài viết blog của bạn 

 

Trong khi bạn đang chăm chăm vào việc chia sẻ bài viết trên những kênh này, bạn đang bỏ lỡ hàng nghìn lượt xem tiềm năng từ các kênh thông tin khác. Cùng chúng tôi đến với 8 kênh chia sẻ phù hợp cho bài viết của bạn, bên cạnh Facebook và Twitter.

1. Diễn đàn

Dù các diễn đàn hiện nay đang đứng trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các hội, nhóm trên Facebook nhưng các diễn dàn từ lớn đến nhỏ, từ chuyên môn đến rao vặt vẫn có chỗ đứng nhất định trong định hướng chia sẻ bài viết. Tuy nhiên, số lượng các diễn đàn không còn nhiều như trước và càng ngày càng thắt chặt quy định đăng bài để tránh bài spam. Bạn có thể lựa chọn các bài đăng phù hợp, chia sẻ thông tin liên quan đến lĩnh vực chính trong toàn diễn đàn hoặc từng khu vực đăng bài. Đăng bài chọn lọc sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng bị ban nick mà vẫn thu hút được lượng người đọc tiềm năng.

 

2. Slide Share

Đa dạng hình thức xuất bản bài viết là một trong những hướng phát triển mới được các blogger và marketer yêu thích. Bạn hoàn toàn có thể “hô biến” các bài viết của mình thành bài thuyết trình slideshow thông qua PowerPoint hoặc các phần mềm khác. Sau đó, bạn chỉ cần chia sẻ slide lên SlideShare để thu hút thêm nhiều người đọc. Với hình thức này, bạn có thể gộp nhiều bài viết với cùng chủ đề thành một bài thuyết trình, đầu tư kỹ lưỡng từ hình ảnh đến câu từ để tạo sự nổi bật so với những bài chia sẻ khác. Tìm hiểu thêm về 3 lí do bạn nên chọn ngay Slideshare để marketing trực tuyến

8 dia diem uom mam bai viet blog 2 650x280 8 địa điểm tuyệt vời để “ươm mầm” bài viết blog của bạn

 

Sử dụng nhiều kênh thông tin để chia sẻ bài viết

 

3. Visual.ly

Thể hiện nội dung thành infographic không chỉ giúp người đọc nắm rõ thông tin mà còn là một hình thức hỗ trợ chia sẻ nhanh chóng. Visual.ly không chỉ là một kênh thông tin hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp có ý định muốn làm infographic và các hình thức hiển thị nội dung khác, đây còn là một địa điểm lý tưởng để bạn chia sẻ bài viết. Bằng việc chuyển đổi nội dung bài viết sang infographic hoặc các định dạng nội dung khác và chia sẻ trên Visual.ly, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khả năng thu hút người xem của bài viết.

 

4. LinkedIn

Không chỉ là cộng đồng khởi tạo và chia sẻ CV lớn nhất trên thế giới, LinkedIn còn là địa điểm tuyệt vời để bạn chia sẻ bài viết của mình. LinkedIn là nơi tụ hội đông đảo người đọc tiềm năng cho các blog với nhiều lĩnh vực và nhiều nhóm  người đọc khác nhau. Không chỉ thu hút người đọc cho các bài viết, thông qua việc đăng bài trên LinkedIn, bạn còn có thể nhận được nhiều nhận xét và đóng góp từ các chuyên gia và người quan tâm. Bên cạnh đó, bạn sẽ thường xuyên nhận được những bài viết spam từ các blogger khác, nên hãy thoải mái đón đọc các thông tin này vì biết đâu bạn sẽ có hướng phát triển bài viết mới cho blog thì sao.

5. Pinterest

8 dia diem uom mam bai viet blog 3 650x317 8 địa điểm tuyệt vời để “ươm mầm” bài viết blog của bạn

Chia sẻ hình ảnh để thu hút người đọc

 

Khởi đầu là cộng đồng chia sẻ ảnh trên toàn thế giới, đến nay Pintersest đang dần trở thành một mạng xã hội rất lớn cho những người yêu ảnh hoặc thích chụp ảnh. Không chỉ đăng tải các bức ảnh, Pinterest còn là nơi cung cấp nguồn lưu lượng lớn cho các trang blog, trang web nếu được sử dụng phù hợp. Bằng việc đăng lên các bức ảnh hay, độc hoặc liên quan đến bài viết, kèm theo đó là đường link về bài viết là bạn đã có một nguồn thu hút người đọc rất lớn rồi.

 

Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để người đọc dừng bước lâu hơn trên blog

 

6. Instagram

Ra đời trước Pinterest và đến nay vẫn đứng vững tại ngôi vị số 1 về cộng đồng chia sẻ ảnh,Instagram là một địa điểm phù hợp để bạn thu hút người đọc cho bài viết. Bạn có thể sử dụng cùng phương pháp như với Pintersest, kết hợp với việc chia sẻ thông tin trên Twitter. Người dùng chủ yếu trên Instagram là những người trẻ tuổi, những người rất thích chia sẻ và tương tác với các nội dung hấp dẫn.

7. Google+

8 dia diem uom mam bai viet blog 4 8 địa điểm tuyệt vời để “ươm mầm” bài viết blog của bạn

Chia sẻ bài viết với nội dung phù hợp cho mỗi cộng đồng trên Google

 

Google + là một công cụ truyền thông xã hội hiện đang phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh trực tiếp với Facebook. Thông qua việc chia sẻ bài viết trực tiếp trên các cộng đồng Google +, bạn có thể trực tiếp truyền thông đến các nhóm người đọc tiềm năng. Tuy nhiên, để chia sẻ hiệu quả các bài đăng trên Google+, bạn cần chọn lựa nội dung và câu dẫn phù hợp. Đăng tải các nội dung phù hợp cho từng công đồng và hãy đảm bảo rằng các bài đăng của bạn sẽ đáp ứng nhu cầu của từng nhóm người đọc.

 

8. Danh sách email

Bạn có đang gửi thư quảng cáo và chăm sóc khách hàng qua các công cụ email marketing? Tại sao bạn không tận dụng những danh sách email này của bạn để thu hút lượng đọc cho các bài viết nhỉ? Tuy nhiên, bạn không thể gửi các bài viết cho toàn bộ những người nằm trong danh sách email. Lựa chọn những khách hàng đăng ký nhận bản tin, khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ, sản phẩm – họ là những người có nhu cầu tìm hiểu thông tin trên các bài blog. Bạn có thể gửi các bài viết dưới dạng bản tin hằng tuần hoặc theo tháng, đóng gói trong những email thông tin với đường link dẫn về bài viết. Khách hàng có thể nhận được thông tin cần thiết còn bạn thì lại lan tỏa được bài viết của mình.

 

Bạn có thể lựa chọn một trong số các hình thức trên hoặc kết hợp các kênh này với nhau để tạo hiệu ứng lan truyền và thu hút thêm nhiều độc giả cho các bài viết của bạn.

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button