Tin tức

1001 câu hỏi xung quanh chiến lược marketing mạng xã hội



Dù muốn hay không, phần lớn các marketer và doanh nghiệp đang làm việc với những nguồn thông tin và kênh truyền thông hạn chế. Xây dựng và phát triển thương hiệu thành công trên một mạng xã hội duy nhất là điều hầu như không thể, trừ khi bạn có một nguồn tài chính dồi dào hoặc có nhiều nhân lực. Vậy, bạn cần tập trung vào kênh mạng xã hội nào nếu bạn là một chủ doanh nghiệp, người bán hàng không chuyên về marketing? Thông qua những câu hỏi và trả lời sau đây, được Sahil Jain – CEO của AdStage- tổng hợp trong một sự kiện gần đây về marketing, hy vọng bạn sẽ được giải đáp và tìm ra hướng phát triển thích hợp cho thương hiệu và doanh nghiệp với chiến lược marketing mạng xã hội trong môi trường kinh doanh online.

1. Lựa chọn mạng xã hội phù hợp

1001 câu hỏi xung quanh chiến lược marketing mạng xã hội 650x416 1001 câu hỏi xung quanh chiến lược marketing mạng xã hội

1001 câu hỏi xung quanh chiến lược marketing mạng xã hội 

 

– Q: Tôi nên tập trung vào 2 nền tảng xã hội nào?

 

A: Điều này phụ thuộc vào quy mô và lĩnh vực kinh doanh của bạn cũng như các mục tiêu mà bạn đề ra trong các chiến dịch. Nếu bạn đang hướng đến khách hàng là các doanh nghiệp, vậy LinkedIn sẽ là hình thức quảng cáo phù hợp nhất. Nhưng bạn vẫn cần sự trợ giúp đắc lực từ Facebook hoặc Twitter cùng với chiến dịch Google Adwords bài bản. Mặc dù nhiều người cho rằng, quảng cáo Google Adwords không thật sự hiệu quả, nhưng với mục tiêu thu hút sự chú ý của khách hàng thì quảng cáo trên Google hoặc Bing vẫn là danh mục cần có trong chiến lược marketing.

 

– Q: Tôi thấy dùng mạng xã hội rất hiệu quả, nhưng tôi thấy lo lắng về những phản hồi tiêu cực. Làm thế nào để tránh được chúng đây?

 

A: Mạng xã hội là con dao hai lưỡi, và bạn cần tương tác, “dính chặt” với khách hàng của bạn. Phản hồi ngay lập tức và điều hướng đến những người phụ trách giải quyết vấn đề. Khi bắt tay vào thực hiện một chiến dịch quảng cáo như trên Twitter, bạn hãy loại bỏ những thông tin tiêu cực này nhé.

1001 câu hỏi xung quanh chiến lược marketing mạng xã hội1 1001 câu hỏi xung quanh chiến lược marketing mạng xã hội

Lựa chọn LinkedIn hay Facebook cho chiến lược marketing mạng xã hội

 

– Q: Tôi nên đầu từ vào quảng cáo trên LinkedIn hay Facebook? Làm thế nào mà tôi biết được nền tảng nào tốt hơn hoặc phù hợp với tôi?

 

A: Có rất nhiều lý do và trường hợp quảng cáo thành công trên cả 2 nền tảng này. LinkedIn là nền tảng có tính chuyên nghiệp, khi các cá nhân thường xuyên cập nhật thông tin cá nhân của họ trên LinkedIn. Trong khi đó, với Facebook, người dùng không lưu trữ thông tin cá nhân, thay vào đó, họ tương tác và trao đổi cởi mở hơn.

 

Nếu bạn tập trung vào B2B hoặc doanh nghiệp, quảng cáo trên LinkedIn sẽ có chi phí cao hơn với quảng cáo PPC nhưng rất hiệu quả với bạn. Trong trường hợp bạn tập trung vào quảng cáo trên Facebook, mục tiêu tiếp cận và hình thức quảng cáo sẽ phải điều chỉnh nhưng tính hiệu quả thì không cao như LinkedIn. Nguyên nhân chính là do việc sử dụng các mẩu quảng cáo tập trung vào công việc hoặc nhóm nhân sự sẽ không có kết quả tốt. Với Facebook, các mẫu quảng cáo cần được sáng tạo, kích thích và tập trung vào từng nhóm khách hàng khác nhau.

 

– Q: Điều gì là thế mạnh của Pinterest so với Facebook?

 

A: Pinterest là một nền tảng xã hội mới nên chưa nhận được nhiều sự chú ý của các marketer. Tuy nhiên, Pinterest cũng đang lấn sân quảng cáo khi cho ra mắt các nút kêu gọi hành động, nút mua hàng ở trên mỗi hình ảnh. Pinterest được đánh giá và tràn đầy triển vọng là một mạng xã hội trực quan, nơi phù hợp với cả người bán, người mua. Ngay từ bây giờ, bạn hãy lưu tâm đến Pinterest và chuẩn bị chiến lược quảng cáo, đăng tải hình ảnh sản phẩm thường xuyên trên Pinterest.

 

Xem thêm: Kinh doanh trên Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest: Ưu và nhược?

 

2. Chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội

1001 câu hỏi xung quanh chiến lược marketing mạng xã hội2 650x255 1001 câu hỏi xung quanh chiến lược marketing mạng xã hội

Lựa chọn chiến lược marketing mạng xã hội 

 

– Q:  Đâu là giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ tiến ra thị trường quốc tế? Họ nên có 1 trang fanpage Facebook cho tất cả các thị trường hay tách rời từng vùng?

 

A: Câu hỏi này là điều được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm. Điều này phụ thuộc vào việc bạn có kế hoạch phát triển theo từng ngôn ngữ hay áp dụng chung một mô hình nội dung cho tất cả các nơi. Thực tế, bạn có thể áp dụng cả hai hình thức này được nhé, vừa có một trang chung cho toàn bộ thị trường, vừa phát triển các fanpage địa phương sẽ giúp bạn thông tin nhanh chóng và tương tác đến nhiều khách hàng hơn.

 

– Q: Làm thế nào để tôi xây dựng profile và thu hút người theo dõi?

 

A: Để làm được điều này, bạn cần khởi tạo trang Twitter, Facebook Page và LinkedIn về doanh nghiệp. Tiếp sau đó, đăng tải nội dung mà khách hàng của bạn sẽ thấy hứng thú và quan tâm, dần dần tương tác và xây dựng thói quen theo dõi thông tin cho khách hàng. Sau khi có trong tay một lượng nội dung phong phú, bạn hãy bắt tay khởi động chiến dịch quảng cáo trả tiền để thu hút thêm nhiều người theo dõi và khách hàng mới.

3. Thời gian đăng tải thông tin

1001 câu hỏi xung quanh chiến lược marketing mạng xã hội3 650x436 1001 câu hỏi xung quanh chiến lược marketing mạng xã hội

Lựa chọn thời gian đăng bài – chiến lược marketing mạng xã hội

 

– Q: Tần suất đăng bài thế nào là phù hợp?

 

A: Tần suất, thời gian đăng bài phụ thuộc vào nội dung và mạng lưới rộng lớn mà bạn hướng tới. Tại AdStage, chúng tôi đăng bài vài lần mỗi ngày, vào các thời gian đăng bài cố định để tạo thói quen với người theo dõi. Tuy nhiên, bạn không nên đăng bài dày đặc hoặc quá thưa thớt nhé.

 

– Q: Hình thức đăng bài nào có hiệu quả tốt nhất?

 

A: Tôi có thể cho bạn biết hình thức đăng bài nào kém hiệu quả nhất: đó là hình ảnh về logo của bạn hoặc các hình ảnh các cổ phiếu chứng khoán. Do đó, tập trung vào những thông tin, hình ảnh có tính lan tỏa, hài hước, thêm một vài text vào hình ảnh sẽ mang đến sự hài hước hoặc thâm thúy cho bài đăng.

 

– Q: Tôi có thể dùng mạng xã hội như một công cụ thu thập phản hồi từ khách hàng được không?

 

A:  Có rất nhiều tên tuổi lớn đang thu thập phản hồi của khách hàng thông qua các bài đăng. Bạn có thể dùng cách này với Twitter, Facebook. Bên cạnh đó, theo dõi các chỉ số tương tác của khách hàng trong Facebook Insight sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích nhé.

 

Bên cạnh những câu hỏi trên đây, còn rất nhiều những vấn đề khác liên quan đến chiến lược marketing trên các mạng xã hội, hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.

(Theo: marketingland.com)

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button