Tin tức

Apple và Samsung 'đình chiến' để đàm phán



Hôm qua (21/5), CEO Tim Cook của Apple và Choi Gee-sung của Samsung đã có một cuộc gặp gỡ để trao đổi về những khúc mắc liên quan đến vấn đề bản quyền kéo dài trong suốt một năm qua.

Vụ kiện trải dài trên phạm vi 10 nước, liên quan đến hơn 20 bằng sáng chế có thể sẽ kết thúc tại Mỹ, khi tòa án nước này tuyên bố cho cả hai công ty thời hạn đến hết tháng 6 để “giải quyết nội bộ”, trước khi tòa án chính thức nhập cuộc và đưa ra quyết định cuối cùng.

Trước đó, cả hai hãng này đều cho rằng đối thủ là người ăn cắp bản quyền sáng chế của mình. Apple, công ty có trị giá thị trường ước tính gần 600 tỉ USD, cáo buộc Samsung đã copy trái phép một số thiết kế của iPhone và iPad trên dòng Galaxy Tab và Galaxy S. Trong khi đó, Samsung (trị giá 161 tỉ USD) phản pháo bằng việc cho rằng Apple mới là người vi phạm một số bằng sáng chế về các tiêu chuẩn viễn thông của hãng.

Mối quan hệ phức tạp của hai hãng công nghệ hàng đầu thế giới này còn nằm ở chỗ, một mặt họ vác đơn đi kiện cáo nhau, mặt khác lại là những đối tác chiến lược của nhau. Samsung chính là đối tác chính, cung cấp chip di động, màn hình và nhiều linh kiện quan trọng khác cho các dòng sản phẩm iPhone và iPad của Apple.

Hôm chủ nhật (20/5), trưởng bộ phận sản xuất thiết bị di động của Samsung tại Hàn Quốc đăng đàn cho biết, họ muốn giải quyết mâu thuẫn với Apple. “Vẫn còn một khoảng cách lớn trong cuộc chiến bản quyền giữa chúng tôi và Apple. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn đó một vài phương án đàm phán”, ông J.K. Shin cho biết.

Cuộc gặp mặt của hai công ty này sẽ diễn ra trong hai ngày 21-22/5 dưới sự giám sát của đại diện tòa án Mỹ.  

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button