Tin tức

Thị trường máy tính xách tay ế ẩm



Hơn một tháng trở lại đây, doanh số máy tính xách tay tại các siêu thị điện máy, máy tính lớn ở Hà Nội và TP.HCM không ngừng giảm sút, thậm chí có những nơi cả ngày không bán nổi một chiếc.

Trên trang cá nhân, một người làm trong ngành công nghệ thông tin chua chát than vãn: "Thông tin mới nhất trên thị trường IT cho biết, hiện nay công ty Trần Anh không phải là số một trong việc bán lẻ hàng Notebook nữa. Hàng loạt các công ty, siêu thị điện máy đã đuổi kịp Trần Anh về doanh số bán ra, với số lượng đạt... 0 chiếc/1 ngày".

Chia sẻ có phần hài hước nhưng lại phản ánh tình hình kinh doanh ảm đạm đối với mặt hàng máy tính xách tay ở Việt Nam hiện nay. Có nhiều lý do giải thích cho tình trạng này, trong đó phải kể đến một số nguyên nhân chính như hiện tại không phải mùa tựu trường, nền kinh tế khó khăn chung và nhu cầu sử dụng laptop cho các mục đích cá nhân cũng không còn cao như trước đây.

Máy tính trên kệ hàng có nhiều nhưng người mua lại không có.

Khảo sát tại một số trung tâm máy tính, siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội như Pico, Trần Anh..., có rất ít khách hàng đến mua laptop. Các nhân viên bán hàng ở đây cũng khá nhàn rỗi khi không phải mất công giới thiệu sản phẩm đến người dùng.

Máy tính xách tay trên thị trường hiện nay có nhiều chủng loại, mức giá khác nhau cho nhiều đối tượng khách hàng như học sinh sinh viên, dân văn phòng, game thủ... Giá bán cho các dòng máy tính xách tay này dao động từ 8 cho đến trên dưới 40 triệu đồng.

"E chỉ đi xem các model laptop mới có mặt trên thị trường và tìm hiểu những tính năng của nó chứ không có ý định mua ở thời điểm này. Tuy nhiên, nếu được chọn e vẫn thích các dòng ultrabook mới bán vì thiết kế siêu mỏng và cấu hình cũng tương đối mạnh", bạn Đồng Minh Phương, sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội cho biết. Đó cũng là tâm lý chung của khá nhiều khách hàng trong thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, đại diện nhà phân phối Viettel và công ty bán lẻ Thế giới di động cũng chia sẻ về khó khăn của thị trường máy tính xách tay hiện nay, và nhận định tình trạng này có thể kéo dài đến vài tháng nữa. Tuy nhiên, cả hai cũng lạc quan, thị trường này sẽ khởi sắc trong thời gian tới do các chính sách hỗ trợ khách hàng từ hãng, nhu cầu thay mới laptop tăng cao và đối tượng tiềm năng học sinh, sinh viên sắm laptop chuẩn bị năm học mới nhiều hơn nữa.

Trên thực tế, nhu cầu về máy tính xách tay trên thị trường không còn bùng nổ như khoảng 2-3 năm trước đây, bởi dường như thị trường đã gần đạt đến mức bão hòa. Những người có nhu cầu đều đã sắm cho mình ít nhất một chiếc, trong khi ở thời điểm kinh tế khó khăn như hiện tại, việc thay máy mới không được nhiều người tiêu dùng nghĩ đến. Đối tượng tiềm năng nhất mà mặt hàng máy tính xách tay hướng đến hiện nay chính là đối tượng học sinh, sinh viên, những người mua máy lần đầu tiên để phục vụ công việc học tập. Tuy nhiên, hiện tại cũng là thời điểm năm học sắp kết thúc, nên thị trường máy tính xách tay không được sinh viên để mắt đến cũng là điều dễ hiểu.

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button