Tin tức

Ultrabook sắp điêu đứng vì MacBook Air 800 USD



Hiện tại, MacBook Air đang được bán với giá từ 1.000 USD cho phiên bản cấu hình tiêu chuẩn, bao gồm chip Intel Core i5 Sandy Bridge và ổ SSD 64 GB.

Để cạnh tranh với các nhà sản xuất PC đang cố gắng cho ra mắt các dòng ultrabook giá rẻ chạy Windows, Apple được cho là đã sẵn sàng cung cấp chiếc MacBook Air giá 800 USD trong quý III năm nay, theo DigiTimes.

Phiên bản MacBook Air có cấu hình thấp nhất hiện tại được bán với giá 1.000 USD, trang bị chip Intel Core i5 trong khi các dòng ultrabook sắp tới sẽ có giá chỉ 700 USD, với thiết kế thẩm mĩ đẹp mắt và nhiều tính năng cải tiến, cạnh tranh trực tiếp với dòng Air của Apple.

Apple được cho là sẽ theo chân các nhà sản xuất khác, nâng cấp sản phẩm lên bộ xử lý Intel Ivy Bridge thế hệ mới tại thời điểm quý III năm nay. Vậy Apple sẽ giảm giá sản phẩm bằng cách nào mà vẫn đảm bảo không bị sụt giảm về lợi nhuận?

Các chuyên gia cho rằng, Apple sẽ tiếp tục áp dụng chính sách “ra mới giảm cũ” từng áp dụng trên iPhone và iPad. Khi cho ra mắt iPhone 4S và iPad thế hệ thứ ba, hãng này ngap lập tức giảm giá chiếc iPhone 4 và iPad 2 100 USD mà vẫn đạt doanh số rất khả quan.

Đó được xem là một chiến lược thành công. Apple không cần phải tạo ra các sản phẩm giá rẻ, thay vào đó họ luôn tạo ra những sản phẩm đột phá về công nghệ và hạ giá các model cũ xuống mức vừa phải. Nhờ khả năng quản lý chuỗi sản xuất linh kiện siêu việt, họ có thể cho ra các sản phẩm cũ với mức giá sản xuất thực tế siêu thấp.

Chẳng hạn với linh kiện của MacBook Air, tại thời điểm ra mắt vào năm 2011, chi phí sản xuất bộ nhớ và màn hình của nó lần lượt là 100 và 60 USD, nhưng sau một năm, mức phí đó chỉ còn xấp xỉ 60 và 40 USD. Do đó, Apple hoàn toàn có thể giảm giá sản phẩm này xuống vài trăm USD khi cần thiết, vẫn đảm bảo lợi nhuận mà không phải cắt bỏ đi bất cứ đặc tính nào của sản phẩm.

Cơ sở xác thực của thông tin trên vẫn cần được kiểm chứng, nhưng nếu như điều đó trở thành sự thực, các hãng sản xuất ultrabook có lý do để lo lắng, bởi nếu xét về “đẳng cấp” trong thiết kế cũng như trải nghiệm người dùng, MacBook Air vẫn xếp trên một bậc so với các model chạy Windows hiện tại. Khi khoảng cách về giá cả gần như được xóa bỏ, khả năng để ultrabook “lật đổ” ngôi vương của MacBook Air là không hề cao.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button