Tin tức

Xe tự lái của Google sắp được xuống phố



Chính quyền bang Nevada (Mỹ) đã ghi nhận chiếc xe tự lái của Google đủ tiêu chuẩn lưu thông trên đường phố công cộng, sau khi chạy thử vài tháng qua.

Người dân bang Nevada có thể sẽ sớm được chứng kiến những chiếc xe tự lái lưu hành trên đường phố của họ sau khi dòng xe này được ghi nhận là có độ an toàn ngang, thậm chí là hơn, so với xe có người lái, sau các cuộc thử nghiệm kéo dài tại Las Vegas và thành phố Carson, thủ phủ của bang này.

Xe hơi tự lái của Google hoạt động tương tự như cơ chế tự lái trên máy bay, có thể hoạt động hoàn toàn độc lập mà không cần đến bất cứ một thao tác nào của người lái. Bản thân chiếc xe là một chiếc Toyota Prius đã được cải tiến.

Hệ thống radar bằng laser được đặt trên mái cũng như cản trước của xe, có nhiệm vụ phát hiện người đi đường, các vật cản hoặc phương tiện xung quanh và báo về bộ xử lý trung tâm để tạo ra một khu vực an toàn cần thiết bao quanh chiếc xe trong mọi tình huống.

Chiếc xe được cấp biển đỏ rất dễ nhận biết.

Tuy khẳng định rằng, chiếc xe tự hành của Google là an toàn, giám đốc của Sở ô tô xe máy bang Nevada, ông Bruce Breslow cũng cho biết, khi lùi xe ra khỏi một khu vực mua sắm hoặc tìm chỗ đỗ, chiếc xe này vận hành khá chậm.

Trong giai đoạn tiến hành thử nghiệm, chiếc xe tự lái của Google sẽ được cấp biển đỏ và một biểu tượng đặc biệt giúp người đi đường dễ dàng nhận biết. Khi chính thức được lưu hành trên phố, nó sẽ mang một tấm biển màu xanh lá cây.

Trước đó, theo quy định của bang Nevada, trong mỗi lần xuống phố, luôn phải có hai người ngồi trong chiếc xe của Google, một ở chỗ tay cầm vô lăng và một theo dõi màn hình hiển thị lộ trình cũng như các thông số của xe, nhằm tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra. Khi xảy ra bất cứ chuyện gì, người ngồi trong vẫn có thể lập tức đạp phanh hoặc cầm lái, thay vì luôn sử dụng cơ chế tự động của xe.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button