Tin tức

Internet TV được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng



Có giá thấp nhất khoảng 8,4 triệu đồng và cao nhất lên đến 170 triệu đồng, dòng TV có kết nối Internet của các thương hiệu như Samsung, Sony hay LG đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người dùng trong nước.

 TV kết nối Internet đang là sự lựa chọn mới của người dùng trong nước.

Xuất hiện trên thị trường điện máy gần 2 năm nay, tuy nhiên, thời điểm hiện tại mới thực sự đánh dấu thành công của dòng TV Internet ở Việt Nam. Sony, Samsung và LG là 3 hãng sản xuất TV tiên phong đưa xu hướng này đến với khách hàng trong nước.

Dòng TV Sony Internet TV có các model Bravia EX720, EX520, EX420 và CX520. Tất cả các model này đều cho phép truy cập các bộ phim, chương trình truyền hình, video và âm nhạc mới nhất từ các trang web yêu thích. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cập nhật các tin tức mới nhất hay kết quả thi đấu thể thao thông qua các widget có thể điều chỉnh được. Giá bán của dòng Bravia EX720 dao động từ 12,9 đến 45,9 triệu đồng; EX520 từ 10,4 đến 26,9 triệu đồng; Bravia EX420 giá 10,9 triệu đồng, trong khi dòng CX520 giá từ 8,4 đến 16,9 triệu đồng.

 Dòng TV Internet của Sony.

LG SmartTV có các model như LG LV3730 độ phân giải Full HD, giá dao động từ 16 đến 26 triệu đồng, model LW6500 cho khả năng chuyển đổi 2D sang 3D và ngược lại, hỗ trợ kết nối Internet có giá khá cao 45 hoặc 55 triệu đồng, trong khi các model mới như LM9600 hay LM9500 có giá lên tới 170 triệu đồng.

Bên cạnh Sony và LG, hãng sản xuất TV Hàn Quốc Samsung cũng giới thiệu tại thị trường Việt Nam một loạt TV có kết nối Internet như LED Series 5, Series 6, Series 7, Series 8, hay Plasma Series với giá bán dao động từ 18 triệu đến 106 triệu đồng.

Điểm mạnh trên những dòng TV có kết nối Internet này là khả năng tương tác với thế giới online một cách dễ dàng, giúp người dùng có thể thưởng thức các nội dung trực tuyến ngay trên màn hình TV mà không cần phải bật máy tính. Màn hình kích thước lớn để lướt web, chơi game, xem video trên YouTube cũng là điểm thu hút khách hàng. Ngoài ra, các hãng sản xuất TV cũng đã hợp tác với các công ty cung cấp nội dung số trong nước để tích hợp các ứng dụng được người bản địa yêu thích như trang tin tức Zing News, trang nghe nhạc Zing MP3 hay xem bóng đá trực tuyến trên Thanh Niên Online...

Hai chiếc Samsung SmartTV có giá 106 triệu đồng vừa xuất kho tại một siêu thị điện máy ở Hà Nội.

Khảo sát tại các siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội như Pico, MediaMart, Việt Long cho thấy, bên cạnh nhu cầu sử dụng các loại TV màn hình lớn thông thường phục vụ nhu cầu nghe nhìn cơ bản, nhu cầu sử dụng dòng TV có kết nối Internet của người dân cũng đang tăng lên đáng kể.

Trong số các dòng TV hỗ trợ Internet từ 3 nhà sản xuất Sony, Samsung và LG, các model TV của Samsung bán chạy hơn cả. Lý do được nhiều khách hàng tiết lộ là họ ấn tượng với thiết kế siêu mỏng, bắt mắt và chất lượng hình ảnh tương đối tốt của TV Samsung.

"Thời điểm này, dòng TV Samsung SmartTV bán khá chạy. Các khách hàng đến xem và mua phần lớn là các hộ gia đình khá giả, có khả năng về tài chính. Màn hình kích thước lớn, độ phân giải cao, nhiều ứng dụng thuần Việt và lại được tích hợp sẵn kết nối Internet là những tiện ích hấp dẫn người mua. Hơn nữa, mùa bóng đá với giải vô địch châu Âu Euro 2012 đang đến gần cũng là một trong những lý do khiến thị trường TV, trong đó có TV Internet khá sôi động", anh Trần Văn Tuyên, nhân viên bán hàng của một siêu thị điện máy ở Hà Nội cho biết.

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button