Tin tức

Thành viên nhóm hacker Anonymous đối mặt án phạt 10 năm tù



Ngoài án phạt 10 năm tù giam, John Anthony Borell còn phải bồi thường 250.000 USD vì tội cố tình đánh cắp thông tin mật của Phòng cảnh sát thành phố Salt Lake, thuộc tiểu bang Utah (Mỹ).

FBI đã tiến hành theo dõi qua mạng Twitter và bắt giữ “thành viên nguy hiểm” của nhóm hacker khét tiếng Anonymous ngay tại phòng làm việc của anh này. Borell đã phải ra đứng trước vành móng ngựa trong một buổi xét xử công khai tại thành phố Salt Lake, và chịu án phạt tù 10 năm cùng với mức phí đền bù lên đến 250.000 USD.

Cơ quan điều tra FBI cho biết họ không tìm ra được cách thức hacker này đột nhập và đánh cắp dữ liệu cá nhân trên website của Cục cảnh sát Utah hồi tháng 1 vừa qua. Cơ quan này đã phải bỏ ra 33.000 USD để sửa chữa và khôi phục lại hệ thống an ninh, vốn đã bị phá hủy và đánh cắp không ít dữ liệu bởi Anonymous.

FBI đã theo dõi Borell thông qua địa chỉ Internet liên kết với một tài khoản Twitter mà anh này đã dùng để nhận trách nhiệm cho vụ tấn công. Borell bị bắt hôm 20/3 và bị kết án vào ngày hôm qua (16/4). Anh cùng với luật sư của mình từ chối bình luận về án phạt nói trên.

Vụ tấn công nhằm vào server của cảnh sát tiểu bang Utah diễn ra cùng thời điểm với hàng loạt vụ tấn công khác được thực hiện bởi Anonymous, nhằm vào Boston (thủ phủ bang Massachusetts), quận Syracuse (thuộc New York) và thành phố New York hồi tháng 1/2012.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button