Tin tức

Rộ tin đồn Apple sản xuất 6 triệu iPad giá rẻ



Chiếc iPad có kích thước màn hình 7,85 inch có thể sẽ ra mắt vào quý III năm nay, là đối thủ đáng gờm của Amazon Kindle Fire, hay mới đây nhất là Samsung Galaxy Tab 2.0.

Những tin đồn về việc Apple sẽ cho ra mắt một phiên bản iPad giá rẻ vốn đã xuất hiện từ khá lâu, nhưng việc liên tiếp hai nguồn thông tin có liên quan đồng loạt đưa tin trong những ngày vừa qua khiến các tín đồ máy tính bảng không khỏi mừng thầm.

Mẫu concept của chiếc iPad mini giá rẻ bên cạnh iPad khổ lớn và iPhone - sản phẩm của nhà thiết kế John Gruber.

Từ Trung Quốc, trang NetEase dẫn lời một số nguồn tin thân cận từ Foxconn và Pegatron, những đối tác truyền thống trực tiếp lắp ráp linh kiện iPad cho biết, 6 triệu chiếc máy tính bảng iPad mini đã trong giai đoạn sẵn sàng, chỉ chờ lên kệ trong quý III/2012.

Trước đó, The Korea Times cũng khẳng định Samsung, đối tác cung cấp màn hình cho Apple, đang trong quá trình sản xuất loại màn hình 7,85 inch dành cho loại iPad cỡ nhỏ mà “táo khuyết” sẽ ra mắt trong cuối năm nay.

Đây được xem là một nước cờ khôn ngoan của hãng công nghệ lớn nhất thế giới, bởi không khó để nhận ra, thị trường máy tính bảng đang được chia làm hai phân khúc rõ ràng. Trong phân khúc máy tính bảng cao cấp, rõ ràng Apple đang tỏ ra vượt trội so với các đối thủ, trong khi phân khúc máy tính bảng giá rẻ vẫn còn là một thị trường mở với chưa nhiều các ứng viên ấn tượng.

Amazon là nhà sản xuất đầu tiên thực sự mở đường cho phân khúc này với chiếc Kindle Fire có cấu hình tốt và đã thu được doanh số ấn tượng (máy tính bảng bán chạy thứ 2 trong năm 2011, chỉ sau iPad 2). Mới đây, Samsung cũng cho thấy tham vọng lớn của mình tại sân chơi này với việc cho ra mắt chiếc Galaxy Tab 2 bản 7 inch. Tiếp đến, có thể Google sẽ là đối thủ đáng gờm tiếp theo của “táo khuyết”, với những úp mở về dòng máy tính bảng Nexus mới của mình.

Liên quan đến chiếc iPad của Apple, mới đây, lượng sản phẩm iPad thế hệ thứ 3 xuất xưởng đang có dấu hiệu giảm sút, do những vấn đề từ phía đối tác của Apple. Cụ thể, màn hình Retina do Samsung sản xuất đang bị thiếu hụt. Cùng với đó, những rắc rối liên quan đến chất lượng môi trường làm việc của công nhân Foxconn, khiến hãng này phải giảm bớt số giờ làm, đã dẫn đến lượng sản phẩm xuất xưởng bị giảm sút.

Theo dự báo của các chuyên gia, Apple sẽ bán được khoảng hơn 60 triệu chiếc iPad trong năm 2012 này.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button