Tin tức

Máy tính bảng Acer chạy Windows 8 và Android



Hai dòng tablet W500 và W501 đã trở thành những mẫu máy tính bảng đầu tiên của Acer cài song song hai hệ điều hành hot nhất hiện nay là Windows 8 Consumer Preview và Android 4.0.3.

Trong năm 2011, nếu như Acer Tablet W500 là mẫu máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows 7 đầu tiên, thì phiên bản W501 lại là chiếc tablet đầu tiên của Acer tích hợp module 3G. Việc trở thành những mẫu máy tính bảng đầu tiên của Acer cài đặt song song hai hệ điều hành được chú ý nhất hiện nay là Windows 8 Consumer Preview (bản thử nghiệm) và Android 4.0.3 càng khiến W500 và W501 được chú ý.

Trải nghiệm với Windows 8 Consumer Preview, Acer Tablet W50x đã “lột xác” hoàn toàn về giao diện và tốc độ. Chỉ mất 8 giây khởi động, máy đã sẵn sàng vào cuộc, cho mọi nhu cầu từ giải trí, đấu trí với game hay giải quyết thương thảo hợp đồng.

Điểm thay đổi lớn nhất của Acer Tablet W50x khi chạy Windows 8 - hệ điều hành được coi là “cách mạng” của gã khổng lồ Microsoft - chính là giao diện đổi mới táo bạo, được bổ sung các tile (ô vuông) mang phong cách metro, được tối ưu hóa cảm ứng chạm, hệ thống các icon ứng dụng lớn và chuyển mượt mà chỉ bằng những thao tác vuốt nhẹ, mang lại ưu điểm quan trọng mà những tablet thông thường sử dụng hệ điều hành khác còn thiếu.

Ngoài ra, một số phần mềm cũng được Microsoft thiết kế lại, nhằm tối ưu cho giao diện cảm ứng như Internet Explorer phiên bản metro, trình nghe nhạc, xem video, xem dự báo thời tiết, duyệt mail, xem bản đồ hay kết nối các mạng xã hội, Facebook, Flickr. Tất cả các phần mềm này đều có thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, các nút điều khiển lớn phù hợp cho các thao tác hoàn toàn cảm ứng bằng tay, thay vì phải dùng chuột kéo thả mất nhiều thời gian. Nhiều điểm tiện lợi hơn nhưng khi cần, người dùng vẫn có thể truy cập vào phần desktop để làm việc với các ứng dụng, cũng như giao diện quen thuộc giống như Windows 7, do Windows 8 tương thích hầu hết các phần mềm trên hệ điều hành cũ.

Giải trí và đáp ứng nhu cầu một sản phẩm siêu di động với giao diện Metro UI, nhưng vẫn phục vụ đầy đủ cho công việc khi cần thiết với phần “lõi” Windows được giữ nguyên, Acer Tablet W50x là sự lựa chọn đúng đắn cho những người dùng còn đang băn khoăn lựa chọn máy tính bảng cho giải trí hay công việc. Bên cạnh đó, Acer Tablet W50x còn có thể chạy song song thêm hệ điều hành Android 4.0.3 phiên bản mới nhất. Người dùng có thể sử dụng hàng trăm ngàn ứng dụng tiện ích từ kho Android Market.

Để đủ sức chạy hai hệ điều hành này, cả Acer Tablet W500 và W501 đều được trang bị bộ vi xử lý lõi kép công nghệ mới AMD Fusion APU Dual-Core C-60 (2*1.00GHz, 1MB L2 cache), RAM DDR3 2GB và ổ cứng 32 GB SSD chuẩn mini-SATA, gấp đôi các máy tính bảng thông thường, và có thể mở rộng dung lượng lưu trữ với ổ cứng cắm ngoài qua cổng USB. Bên cạnh đó, card đồ hoạ AMD Radeon HD 6250 (AMD Radeon HD 6290 trên AMD APU C-60), với tốc độ 275 MHz và dung lượng 384 MB, hoàn toàn có thể đáp ứng chạy mượt các ứng dụng văn phòng, phần mềm quản lý hệ thống kinh doanh, kho bãi, hệ thống ngân hàng, ... và tương thích với hầu hết các ứng dụng từ Microsoft.

Là máy tính bảng siêu di động, Acer Tablet W50x nhẹ chưa đến 1 kg và nhỏ như một cuốn tạp trí thời trang. Màn hình 10,1 inch HD WLED cảm ứng đa điểm nhạy, với độ phân giải WXGA 1.280 x 800 pixel, cho hình ảnh sắc nét hơn cả mong đợi khi trải nghiệm với Windows 8.

Sành điệu, thời trang và thon gọn, Acer Tablet W50x không chỉ là tablet có uy lực giải trí cao cấp, mà còn trở thành trợ thủ đắc lực trong công việc cho doanh nhân trẻ, khi tích hợp thêm 3G hay kèm bàn phím rời có dock kết nối ở một số phiên bản. Sản phẩm có giá dao động từ 12,8 triệu tới 15,8 triệu đồng (đã bao gồm VAT), và được tặng 3,5 triệu đồng trừ vào giá sản phẩm trong thời gian từ nay đến ngày 6/5.

Việt Lê

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button