Tin tức

Nokia bán thương hiệu điện thoại siêu sang Vertu



Hôm nay (14/6), hãng điện thoại Phần Lan đã chính thức thông báo bán thương hiệu điện thoại siêu sang Vertu cho quỹ đầu tư EQT VI có trụ sở ở Bắc Âu.

Được thành lập vào năm 1998 bởi Nokia, thương hiệu điện thoại Vertu đặt trụ sở tại Anh. Hiện tại, có hơn 1.000 công nhân làm việc trong các nhà máy của Vertu trên toàn thế giới. Vertu được biết đến là thương hiệu điện thoại xa xỉ phát triển bền vững trong nhiều năm qua và luôn dẫn đầu trong phân khúc này.

Qũy đầu tư EQT VI hiện nắm giữ khoảng 90% cổ phiếu của Vertu, chỉ khoảng 10% còn lại thuộc sở hữu của Nokia. Việc chuyển giao tiếp quản Vertu sẽ được thực hiện trong một vài tháng tới.

Vertu là một phần quan trọng của Nokia. Những mẫu điện thoại Vertu đều được chia sẻ công nghệ tốt nhất từ hãng điện thoại Phần Lan cả về phần cứng lẫn phần mềm. Thành công của Vertu đã đóng góp không nhỏ vào thành công của Nokia.

Tin đồn về việc Nokia bán Vertu xuất hiện từ khá lâu, nhưng đến hôm nay, công ty mới chính thức lên tiếng xác nhận. Rõ ràng, Nokia đã tập trung vào kế hoạch phát triển smartphone chạy Windows Phone thay vì Vertu.

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button