Tin tức

HTC không có kế hoạch sản xuất smartphone 'bình dân'



Trong khi những Nokia hay RIM đang ngày càng tập trung vào phân khúc smartphone giá rẻ, thì HTC khẳng định, họ không muốn “phá hủy thương hiệu của mình”.

CEO Peter Chou và chiếc HTC One X - sản phẩm cao cấp nhất của hãng ở thời điểm hiện tại.

Trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc hướng đến thị trường người dùng “bình dân” đang là xu hướng phổ biến của các hãng sản xuất smartphone. Những thị trường mới nổi như Trung Quốc, Nga, Brazil hay Ấn Độ đang là miếng bánh béo bở để các hãng cạnh tranh thị phần.

Research in Motion (RIM - hãng sản xuất điện thoại BlackBerry) đang dần chuyển hướng, nhắm đến thị trường Ấn Độ và Indonesia cho mục tiêu tăng trưởng của mình, trong khi Nokia luôn khẳng định, họ chưa bao giờ bỏ quên đối tượng người dùng bình dân.

Tuy nhiên, HTC lại đang cho thấy một hướng đi hoàn toàn khác. Hãng sản xuất điện thoại Đài Loan cho biết, họ vẫn sẽ tập trung sản xuất các thiết bị cao cấp, bởi không muốn “phá hủy giá trị thương hiệu” mà mình đã gây dựng được.

Ông Chou cũng chia sẻ, doanh số smartphone cao cấp của hãng tại Trung Quốc hiện cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2011. Điều tương tự cũng xảy ra với thị trường Ấn Độ. Mục tiêu mà hãng hướng đến hiện tại là thị trường châu Âu, nơi được coi là trung tâm tiêu thụ smartphone của toàn thế giới.

HTC cũng vừa công bố cắt giảm chỉ tiêu doanh thu quý II xuống còn 13%, do doanh số bán smartphone tại Mỹ và châu Âu không đạt được kỳ vọng. CEO Chou cho biết, nhiều khả năng hãng sẽ tiến hành thâu tóm một số công ty phần mềm nhỏ và một số hãng marketing để tránh đụng chạm đến vấn đề bản quyền, nhằm tiến quân vào thị trường châu Âu.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button