Tin tức

iOS 6 bị bẻ khóa, người dùng Việt hào hứng



Đa phần người dùng iOS Việt đều cảm thấy bất ngờ trước thông tin iOS 6 bị bẻ khóa chỉ một ngày sau khi ra mắt, và đang háo hức chờ đợi bản bẻ khóa hoàn chỉnh trong thời gian tới.

iOS 6 nhanh chóng bị bẻ khóa là tin vui đối với cộng đồng người dùng iOS.

Một ngày sau khi iOS 6 beta trình làng tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2012, nhóm iPhone Dev Team ngay lập tức công bố đã có thể bẻ khóa thành công hệ điều hành này trên một chiếc iPod Touch. Mặc dù đây mới chỉ là quá trình bẻ khóa tạm thời, nhưng là một tín hiệu không thể vui hơn đối với cộng đồng người dùng iOS trên toàn thế giới, trong đó có người dùng Việt.

Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi sau khi Apple ra mắt bản nâng cấp iOS 5.1, người dùng đã phải đợi rất lâu để có bản bẻ khóa (jailbreak).

Chia sẻ của một thành viên trên diễn đàn Tinhte.

Trên Tinhte, diễn đàn CNTT hàng đầu Việt Nam, chủ đề iOS 6 bản beta bị bẻ khóa trở thành tâm điểm, thu hút hàng trăm lượt bình luận của các thành viên. Đa số đều tỏ ra hào hứng với thông tin nói trên. Thành viên có nickname Lusca hồ hởi phát biểu: “Chờ con iPhone 6 cộng với quả jailbreak iOS 6 hoàn chỉnh nữa là xách cả 'trâu lẫn nghé' về chuồng”.

Trong khi đó, thành viên Dungcpm chia sẻ: “Lại phải sống trong chờ đợi rồi. iOS 6 final ra mắt thì công cụ jailbreak hoàn chỉnh cũng ra luôn”.

Thành viên Minami trên Genk cũng đồng quan điểm khi cho rằng: "Nếu không có những bản jailbreak như thế này, cộng đồng iOS chắc chắn sẽ giảm đáng kể".

Tuy nhiên, cũng có một số thành viên tỏ ra không mấy bất ngờ về thông tin này vì cho rằng, iOS 6 ngoài những tính năng mới thì vẫn sử dụng những đoạn mã cũ và nền tảng ứng dụng cũ của iOS 5, nên việc bẻ khóa nó là điều không quá khó khăn.

Một thành viên khác còn đưa ra cách so sánh hết sức hóm hỉnh.

Một số thành viên khác thì tỏ ra cẩn trọng hơn: “Mình chỉ mong nó (phần mềm bẻ khóa iOS 6) đừng ra sớm. Chờ iOS 6 final rồi hẵng ra. Ra bây giờ Apple sửa lỗi thì sao?”.

Được quảng cáo là sở hữu hơn 200 tính năng mới, iOS 6 nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên chiếc iPhone thế hệ thứ 6, ra mắt vào mùa thu năm nay. Những tính năng đáng lưu ý nhất trên hệ điều hành mới này là ứng dụng Siri cải tiến, tích hợp cả trên iPad, tính năng bản đồ 3D mới, chỉ đường bằng giọng nói, giao diện email mới, trình duyệt Safari thông minh hơn và tích hợp mạng xã hội Facebook.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button