Tin tức

Windows Phone 8 sẽ tích hợp bản đồ 3D của Nokia



Sau Google và Apple, Microsoft cũng sẽ trang bị bản đồ 3D cho hệ điều hành di động Windows Phone 8 Apolo, dự kiến ra mắt cuối tháng 6 này.

Các thiết bị chạy Windows 8 sẽ được tích hợp bản đồ 3D của Nokia.

Cuộc chiến về bản đồ trên các hệ điều hành bỗng nhiên được hâm nóng, sau khi Apple quyết định bỏ rơi Google Maps để sử dụng bản đồ 3D của riêng họ trên iOS 6. Bản thân Google cũng vừa trình làng dịch vụ bản đồ 3D tích hợp trên các thiết bị chạy Android.

Tiếp đó, đến lượt Microsoft được đồn đoán là sẽ chuyển từ sử dụng Bing Maps sang bản đồ mới của Nokia, đồng nghĩa với việc các thiết bị chạy Windows Phone 8 sẽ được tích hợp bản đồ 3D, chỉ đường bằng giọng nói mà không cần kết nối Internet. Nếu điều này trở thành sự thực, đây sẽ là một lợi thế lớn của Windows Phone so với các thiết bị sử dụng Android và iOS.

Chưa dừng lại ở đó, một nguồn tin thân cận của Microsoft còn khẳng định, Windows Phone 8 cũng sẽ được tích hợp sẵn tính năng Skype, cho phép người dùng trả lời các cuộc gọi video bằng chế độ thoại có hình. Cùng với đó, người ta tin rằng, Windows Phone 8 sẽ hỗ trợ các thiết bị sử dụng vi xử lý lõi kép, thay vì lõi đơn như trên Windows Phone 7.

Hệ điều hành di động mới của Microsoft nhiều khả năng sẽ ra mắt tại Hội nghị các nhà phát triển Windows Phone (Windows Phone Developer Summit) diễn ra ngày 20/6 tới. Khi đó, người dùng sẽ được chứng kiến một cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết giữa Windows Phone 8, iOS 6 của Apple và Android 4.1 Jelly Bean chuẩn bị ra mắt của Google.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button