Tin tức

Những đối thủ đáng gờm của xe tự lái Google



Mercedes, Volkswagen đều đang phát triển những mẫu xe không người lái, nhưng có vẻ như thời điểm chúng có thể xuất hiện trên phố còn khá xa.

Chiếc xe tự lái của Google là đề tài được bàn tán xôn xao trong những ngày qua, nhất là sau khi thông tin chính quyền bang Nevada công nhận nó đủ tiêu chuẩn an toàn để lưu thông trên đường được công bố. Tuy nhiên, công ty có trụ sở đặt tại Mountain View không phải là hãng duy nhất chuẩn bị cho ra mắt những chiếc xe không người lái. Cùng điểm mặt một số hãng xe là đối thủ của Google trong một phân khúc xe hoàn toàn mới - xe tự lái.

General Motors

GM là nhà sản xuất lớn duy nhất tại Mỹ đang phát triển dòng xe tự hành. Hãng này đã biến đổi một chiếc Chevy Tahoe dưới sự trợ giúp của một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Carnegie Melon. GM đã đạt được những thành công nhất định, nhưng để được đưa vào lưu hành, chiếc xe này sẽ phải mất không dưới 10 năm.

Trong một lần hiếm hoi xuất hiện trên đường thử tại Las Vegas, chiếc xe này trông giống như sản phẩm của một bộ phim hành động với những trang thiết bị tối tân hơn là một chiếc SUV lưu hành trên phố.

Mercedes

Mercedes có lẽ sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của Google với một chiếc xe tự lái nhỏ, gọn dựa trên nguyên mẫu của dòng E-class và C-class. Cách họ sắp xếp những chiếc ăng-ten và bộ cảm biến cũng tương tự như Google. Tuy nhiên, Mercedes mới chỉ tiến hành thử nghiệm dòng xe này trong các cung đường khép kín và chưa có người lái ngồi trong.

Volkswagen

Cũng giống như GM, Volkswagen phải nhờ đến một nhóm cựu chuyên gia của trường Carnegie Melon để phát triển hệ thống có tên là Temporary Auto Pilot. Tuy nhiên, hệ thống này mang nhiều ý nghĩa trợ giúp người lái hơn là thay thế hoàn toàn họ, cho phép xe tự động điều khiển bằng máy tính khi người lái buồn ngủ hoặc mất tập trung khi đi trên đường.

Mặc dù dự án này đã tiêu tốn của Volkswagen hàng triệu Euro, hiện vẫn chưa có một lộ trình cụ thể cho màn ra mắt của loại phương tiện nói trên.

Continental

Nhà sản xuất có những bước phát triển khả quan nhất trong công nghệ xe tự lái lại là một hãng xe ít tên tuổi đến từ Đức là Continental. Chiếc xe của hãng này cũng được trang bị bộ cảm biến và hệ thống điều khiển như trên những chiếc Prius đặc biệt của Google mà không cần phải thay đổi bất cứ điểm nào trong thiết kế của xe. Continental đã hoàn thành hơn 6.000 dặm thử nghiệm tại bang Nevada, nơi có các quy định rất thân thiện về giao thông.

Hải Đăng

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button