Tin tức

Công nhân Foxconn lại khốn đốn vì MacBook



Đơn đặt hàng sản xuất các dòng MacBook thế hệ mới liên tục tăng thời gian qua đang khiến các đối tác của Apple, trong đó có Foxconn, rơi vào tình trạng thiếu công nhân.

MacBook Pro 2012 sẽ sở hữu vóc dáng mảnh mai của MacBook Air.

Dựa vào một số nguồn tin đáng tin cậy, DigiTimes hôm qua cho biết, lượng đặt hàng nhiều hơn mức dự kiến của dòng sản phẩm MacBook từ phía Apple khiến tình trạng thiếu công nhân tại các đối tác cung cấp và gia công sản phẩm của hãng này trở nên trầm trọng.

Báo cáo này chỉ ra rằng, tháng 5, tháng 6 thường là thời điểm các đối tác này sản xuất với hiệu suất thấp, tuy nhiên, đơn đặt hàng liên tục tăng từ phía Apple đã khiến các hãng này bị động. Tình trạng thiếu công nhân sản xuất có thể dẫn đến việc, các đối tác Trung Quốc yêu cầu công nhân của mình làm thêm giờ để đáp ứng yêu cầu từ phía Apple.

Trước đó, "táo khuyết" từng bị chỉ trích nặng nề về việc lạm dụng sức lao động của công nhân Trung Quốc nhằm đạt được doanh số mong muốn của các sản phẩm iPhone, iPad, nhất là trong thời điểm mới ra mắt.

Theo thông tin gần đây, các dòng MacBook mới và dòng PC all-in-one iMac của Apple sẽ ra mắt trong hè này. Trong đó, MacBook Pro thế hệ mới hứa hẹn sẽ mỏng hơn và trang bị màn hình độ phân giải cao Retina.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button