Tin tức

CEO Microsoft khuyên sinh viên Trung Quốc bỏ học



“Nếu bạn có mong muốn rời bỏ nhà trường, hãy làm điều đó. Không có nhiều cơ hội để bạn thay đổi thế giới này, và bạn phải luôn cho rằng, mình có thể thay đổi tương lai”.

Đó là phát biểu gây shock nhất của CEO Microsoft - Steve Ballmer - trong chuyến thăm trường đại học Peking (Đại học danh tiếng nhất của Trung Quốc) vào hôm qua (23/5). Trong khi tất cả mọi người đều kỳ vọng vào một cuộc nói chuyện cởi mở và đầy hào hứng, vị CEO của gã khổng lồ ngành phần mềm lại tập trung nói về Windows 8 và hệ điều hành Windows Phone mà hãng này đang phát triển.

Theo Ballmer, số ứng dụng Trung Quốc trên chợ ứng dụng Market Place của Microsoft đang tăng lên một cách nhanh chóng, với 4.000 ứng dụng tiếng Hoa sẵn sàng cho download trong năm 2011. Cùng với đó, ông này cũng cho biết, Microsoft hiện đang hợp tác với khoảng 6.000 lập trình viên phát triển ứng dụng người Trung Quốc.

Có lẽ, do quá cao hứng nên vị CEO nổi tiếng là hay “vạ miệng” nhất làng công nghệ này đã khuyên sinh viên Trung Quốc nên bỏ học nếu họ cảm thấy có cơ hội “thay đổi thế giới”, bởi những cơ hội như thế không đến nhiều lần trong đời.

Những người đăng tấm biển có dòng chữ Innovation Talk có lẽ sẽ phải suy nghĩ lại.

Steve Ballmer nắm giữ cương vị Giám đốc điều hành của Microsoft từ năm 2000 và nhanh chóng có mặt trong danh sách những tỉ phú giàu nhất làng công nghệ. Ông là một người nhiệt huyết, nhưng bị phê phán là có tầm nhìn ngắn hạn, bảo thủ và nhất là những phát biểu “tai bay vạ gió” khiến cho bộ phận PR của hãng này khốn khổ khi chạy theo để đính chính.

Điển hình nhất trong các phát biểu của ông phải kể đến việc ông công khai cho rằng các sản phẩm iPhone và iPod của Apple không phải là mối đe dọa đối với Microsoft. Ông còn cấm các con mình sử dụng sản phẩm của đối thủ, ví dụ như Google Search.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button