Tin tức

Apple mất thương hiệu 'iPad' tại Trung Quốc



Proview Technology - công ty được tòa án Trung Quốc thừa nhận quyền sở hữu thương hiệu iPad - cho biết, họ sẵn sàng đàm phán với Apple để tìm ra giải pháp có lợi cho cả hai.

Giải pháp mà công ty có trụ sở chính đặt tại Thâm Quyến (Trung Quốc) nhắc đến ở đây, ai cũng hiểu là Apple sẽ phải bỏ ra một khoản tiền để dòng sản phẩm máy tính bảng của mình được phép lưu hành tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Theo một thông báo từ tòa án Trung Quốc, Apple đã thua kiện trong vụ bản quyền thương hiệu iPad tại Trung Quốc. Yan Xiaohong, Phó giám đốc Cục bản quyền vừa chính thức công bố Proview Technology là đơn vị sở hữu thương hiệu này tại Trung Quốc. Sau khi thông báo của ông Yan được đưa ra, tòa án Quảng Đông cũng ngay lập tức đưa ra thông điệp, sẵn sàng sắp xếp một vụ đàm phán giữa hai bên, nhằm tìm ra giải pháp.

Chính phủ Trung Quốc cũng cho biết quan điểm cứng rắn nhằm bảo vệ thương hiệu và quyền sở hữu trí tuệ của các công ty nội địa, nhưng họ cũng đưa ra thông điệp, không muốn hàng trăm nghìn công nhân trong dây chuyền sản xuất iPhone, iPad gặp phải những gián đoạn trong công việc.

Ma Dongxia - luật sư đại diện cho Proview - cho biết, công ty mong đợi một sự sắp xếp từ phía Apple, tất nhiên đi kèm với đó là một khoản phí bản quyền. Proview, một công ty sản xuất màn hình máy tính và đèn LED, khẳng định họ đã đăng ký bản quyền thương hiệu iPad từ hơn một thập kỷ trước. Hiện phía Apple vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào về vụ việc nói trên.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button