Tin tức

Intel công bố chip lõi tứ Ivy Bridge



Dòng chip bốn nhân Ivy Bridge mới của Intel cho sức mạnh xử lý nhanh hơn 37% so với chip Sandy Bridge hiện tại, nhưng tiết kiệm điện năng hơn.

 

Hôm qua (23/4), Intel công bố họ đã sẵn sàng cung cấp dòng chip lõi tứ 22 nm Ivy Bridge cho các nhà sản xuất PC. Nền tảng Ivy Bridge là dòng chip xử lý thế hệ thứ ba của Intel, và là dòng chip đầu tiên sử dụng công nghệ bán dẫn 3-D tri-gate. Theo thông báo từ phía Intel, bộ vi xử lý mới sẽ cho sức mạnh xử lý nhanh hơn 37% so với chip Sandy Bridge.

Cùng với đó, dòng chip mới này được cho là sẽ tăng gấp đôi khả năng xử lý đồ họa cũng như video HD, còn khả năng xử lý đa ứng dụng tăng lên 20% so với chip thế hệ cũ. Mặc dù vậy, chip Ivy Bridge lại cho khả năng tiết kiệm điện năng đáng kinh ngạc nhờ vào một thiết kế hiệu quả và một đơn vị quản lý điện năng (PCU) hoàn toàn mới. Hệ thống PCU này đóng vai trò quản lý hoạt động của từng nhân, tắt hoặc bật chúng lên mỗi khi cần thiết.

Intel cho biết, hiện tại, mới chỉ dòng chip 4 nhân Ivy Bridge là đã sẵn sàng, còn dòng chip 2 nhân dành cho ultrabook sẽ chỉ có thể ra mắt trong “một vài tháng nữa”, dẫn lời ông Kirk Skaugen - Phó chủ tịch Intel.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button