Tin tức

Hàn Quốc thử nghiệm robot giám sát trại giam



Những con robot này được lập trình để giám sát, phát hiện ra những hành vi bất thường của tù nhân và gửi thông tin phản hồi về trung tâm điều khiển.

Clip robot được thử nghiệm tại nhà tù ở Hàn Quốc.

Ba robot trông tù đang được thử nghiệm tại thành phố Pohang của Hàn Quốc, Reuters cho biết. Những con robot này được lập trình khá thông minh, nhằm giám sát mọi hoạt động của tù nhân. Khi phát hiện thấy bất cứ hành vi bất thường nào của tù nhân như đánh nhau, tự tử hay đốt phá, nó sẽ lập tức gửi thông tin về cơ quan điều khiển trung tâm.

Có chiều cao khoảng 1,5 mét, những con robot đang thử nghiệm tại Hàn Quốc đều được trang bị camera 3D, micro và loa. Nó có hình dáng không giống lắm với một con người, mặc dù có một bộ phận được coi là đầu.

Tuy nhiên, những con robot này lại tỏ ra hết sức thông minh, khi chúng có thể giao tiếp những thông tin cơ bản với lính canh tù. Nó định hướng bằng cách phát hiện những cảm biến được đặt trên trần nhà. Ngoài ra, khi nguồn điện của nó xuống dưới mức 20%, những con robot này sẽ tự động tìm đến trạm sạc pin gần nhất. Các nhân viên tại nhà tù cũng có thể điều khiển nó thông qua iPad.

Quá trình thử nghiệm sẽ diễn ra trong vòng một tháng, và giá trị của mỗi con robot này là 300.000 USD (hơn 6 tỉ đồng).

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button