Tin tức

Google mua Motorola để tạo ra 'iPhone' của riêng mình



Công ty Internet lớn nhất thế giới muốn học theo chiến lược của Apple, sản xuất phần cứng đồng bộ với phần mềm để tạo ra những thiết bị di động hoàn hảo như iPhone.

Sau khi bỏ ra núi tiền 12 tỉ USD để thâu tóm Motorola Mobility, Google đã không ngần ngại công bố với báo giới, đối tác và các cổ đông rằng, thương vụ đó là nhắm vào 17.000 bằng sáng chế của hãng này.

Những công bố đó khiến cho nhiều người tin rằng, hãng này sẽ sớm bán đi mảng sản xuất phần cứng của Motorola sau khi đã có "tấm lá chắn" vững chắc dành cho Android là những bằng sáng chế nói trên. Mới đây, các trang mạng thế giới liên tục xuất hiện những thông tin cho rằng, Google sẽ “sang tên” hãng sản xuất phần cứng thiết bị di động lâu đời bậc nhất thế giới cho người Trung Quốc. Đối tượng được nhắc đến ở đây là Huawei - tập đoàn viễn thông đa quốc gia vốn đã ít nhiều tạo dựng được tên tuổi trong việc sản xuất thiết bị di động.

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với phóng viên của Business Insider, một quan chức giấu tên trong dự án Google – Motorola đã hé lộ, công ty có trụ sở đặt tại Mountain View không hề có ý định bán lại Motorola mà sẽ sử dụng nó như một bộ phận sản xuất phần cứng, nhằm tạo ra những chiếc “iPhone riêng của Google”.

Mục đích mà gã khổng lồ Google hướng đến đó là tạo ra một hệ sinh thái lớn, thống nhất giữa phần cứng và phần mềm, giống với cách mà Apple đang làm. Trước đó, những chiếc smartphone mang thương hiệu Nexus của Google đều được cung cấp phần cứng bởi một nhà sản xuất thứ ba (HTC và Samsung).

Trả lời câu hỏi của báo giới, người phát ngôn của Google từ chối đưa ra bình luận về vụ việc này. Ông cho biết, vụ mua bán giữa Google và Motorola vẫn chưa chính thức hoàn thành, do đó hai công ty này hiện vẫn đang hoạt động với tư cách là hai cá thể độc lập.  

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button