Tin tức

7 tính năng vượt trội của Windows Phone so với iOS



Khả năng xử lý đa nhiệm, quản lý danh bạ tốt và tiết kiệm pin chính là điểm mạnh của Windows Phone so với hệ điều hành vốn đã quá nổi tiếng của Apple.

Mặc dù chưa thực sự tạo được chỗ đứng trên thị trường, không thể phủ nhận Windows Phone 7 vẫn sở hữu nhiều tính năng độc đáo mà Android và iOS không thể có được. Không giống như Android với nhiều đặc điểm copy từ iOS, Windows Phone mang đến nhiều điểm khác lạ. Xét trên một số tiêu chí, hệ điều hành di động của Microsoft có nhiều điểm vượt trội hơn so với hệ điều hành của iPhone - thiết bị di động bán chạy nhất thế giới hiện nay.

1. Một số ứng dụng hiển thị tốt hơn

Độ chịu chi của Microsoft được thể hiện ở chỗ, họ sẵn sàng trả tiền để phát triển các ứng dụng trên hệ điều hành Windows 7. Nhờ đó, mặc dù không có được lượng ứng dụng khổng lồ như trên App Store, một số ứng dụng trên Market Place của Microsoft cho chất lượng tốt hơn hẳn. Trong số đó, có thể kể đến những cái tên như Foursquare (ứng dụng chia sẻ địa điểm), Spotify (nghe nhạc trực tuyến), Evernote (ghi chú) hay ứng dụng mạng xã hội.

2. Tích hợp nhiều mạng xã hội

Windows Phone 7 sở hữu một ứng dụng có tên People, giúp cập nhật mọi thông tin từ các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter hay Linkedln. Thay vì phải mở từng ứng dụng riêng biệt như trên iOS, người dùng có thể xem toàn bộ những thông báo hoặc chia sẻ mới từ bạn bè thông qua ứng dụng này.

3. Đa nhiệm tốt hơn

Windows Phone không phải là hệ điều hành chạy đa nhiệm tốt nhất, “ngôi vương” trong lĩnh vực này phải là Android. Tuy nhiên, trong việc quản lý nhiều ứng dụng cùng một lúc, hệ điều hành di động của Microsoft vẫn làm tốt hơn hẳn so với iOS.

4. Live Tile

Nếu như iOS không cho phép thiết lập các widget trên màn hình chủ (đường tắt dẫn đến các ứng dụng) thì Windows Phone đã có một cách làm hết sức thông minh, đó là sắp xếp chúng dưới dạng những Live Tile. Các khối vuông trên màn hình được sắp xếp một cách trực quan, sinh động và rất đẹp mắt, giúp người dùng truy cập nhanh đến các ứng dụng cần thiết.

5. Danh bạ có nhiều thông tin hữu ích

Không chỉ lữu trữ tên, email hay số điện thoại, người dùng thiết bị Windows Phone 7 còn có thể cập nhật một bản danh sách ngắn gọn những email hoặc tin nhắn dạng text mới gửi đến một địa chỉ nào đó trong danh bạ. Đó là một tính năng hết sức tiện dụng, giúp người dùng dễ dàng nhớ lại những nội dung liên lạc gần nhất với một người nào đó.

6. Ứng dụng Microsoft Office tích hợp sẵn

Điều này là hiển nhiên, bởi bạn đang sử dụng một hệ điều hành do Microsoft phát hành, trong khi với các hệ điều hành khác, người dùng phải trả tiền cho ứng dụng này để chỉnh sửa văn bản, nếu muốn. Với iPhone, những ứng dụng như Keynote, Pages hay Numbers đều tiêu tốn của người dùng không dưới 10 USD.

7. Tiết kiệm pin

Kể cả khi chạy rất nhiều ứng dụng, Windows Phone 7 vẫn “ngốn” pin ít hơn hẳn so với iOS hoặc Android. Đặc biệt, bạn không cần những thiết bị sở hữu phần cứng quá cao để có thể chạy mượt các ứng dụng trên Windows Phone. Đó là lý do vì sao, những chiếc Lumia của Nokia, dù chỉ sở hữu chip lõi đơn nhưng cho khả năng xử lý không hề thua kém đối thủ đến từ Apple.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button