Tin tức

Ultrabook thế hệ mới sẽ có thiết kế lai tablet



Với màn hình cảm ứng tiện dụng, chip xử lý Intel Ivy Bridge thế hệ mới và bàn phím full-sized, ultrabook hứa hẹn sẽ thống trị thị trường di động trong tương lai không xa.

Được giới chính thức giới thiệu từ tháng 6/2011, ultrabook mang đến một làn gió mới trên thị trường notebook vốn đang có dấu hiệu chững lại với thiết kế siêu mỏng (dưới 20mm), nhẹ (dưới 1,3kg) và giá bán xấp xỉ 1.000 USD.

Sản phẩm này sớm nhận được hưởng ứng tích cực từ phía người dùng nhờ thiết kế đẹp mắt và hiệu năng xử lý mạnh mẽ. Tính từ thời điểm đó đến nay, các nhà sản xuất danh tiếng như Asus, Lenovo, Acer, HP hay Dell đều lần lượt cho ra mắt các sản phẩm của riêng mình.

Mẫu ultrabook lai Cove Point mà Intel vừa giới thiệu.

Tiếp đà thành công khi các dòng sản phẩm này đang dần tạo được vị thế của mình, Intel – người đã khai sinh ra khái niệm ultrabook, tiếp tục giới thiệu một mẫu concept ultrabook được cho là thế hệ thứ hai, ultrabook với thiết kế lai máy tính bảng.

Thiết kế lai giữa laptop mà máy tính bảng không phải là điều gì quá xa lạ đối với người dùng nhưng các nhà sản xuất trước đó có vẻ như chưa làm thật tốt việc kết hợp hai-trong-một này. Tuy nhiên, trong tương lai, mọi chuyện có thể sẽ khác đi bởi với sự góp mặt của Intel, sức mạnh xử lý của những chiếc ultrabook thế hệ mới chắc chắn sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Intel vừa tiết lộ đến người dùng một sản phẩm có thiết kế lai với tên gọi Cove Point. Thiết kế của sản phẩm này khá giống các máy tính bảng truyền thống (màn hình lớn hơn) nhưng khi cần thiết, phần màn hình của máy có thể trượt lên, để lộ phần đế bàn phím full-sized và trackpad như một chiếc notebook thông thường.

Về cấu hình, sản phẩm này sẽ có sức mạnh xử lý không hề thua kém với các dòng PC với chip xử lý Ivy Bridge thế hệ mới nhưng vẫn có thể mang lại những trải nghiệm của máy tính bảng nhờ màn hình cảm ứng và hệ điều hành Windows 8 của Microsoft. Bên cạnh đó, Cove Point cũng được trang bị đầy đủ các kết nối thông dụng như USB 3.0 hay HDMI.

Lenovo IdeaPad Yoga.

Trước đó, tại CES 2012, Lenovo cũng đã giới thiệu dòng ultrabook IdeaPad Yoga với thiết kế hết sức thông minh. Máy sở hữu phần bàn phím đa năng, có thể gập đôi lại để sử dụng như một máy tính bảng hoặc dùng làm chân đứng để thao tác trên màn hình cảm ứng của máy. Khi cần thiết, nó vẫn có thể đóng vai trò như một bàn phím notebook thông thường.

Tính thiết thực của những sản phẩm này vẫn chưa được kiểm chứng nhưng không thể phủ nhận, ultrabook thế hệ mới sẽ sở hữu những ưu điểm vượt trội so với những gì đang tồn tại trên thị trường hiện tại. Những ý kiến lạc quan còn cho rằng, ultrabook chính là chìa khóa hướng đến tương lai của ngành công nghiệp thiết bị di động.

Clip dùng thử utrabook lai máy tính bảng của Lenovo.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button