Tin tức

Anonymous có ảnh hưởng lớn thứ 36 trên thế giới



Nhóm hacker ”khét tiếng” trên thế giới được tạp chí Time (Mỹ) xếp chung danh sách những nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới với tỉ phú Warren Buffett hay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại. Thậm chí, trong cuộc bầu chọn online, lấy ý kiến của độc giả, Anonymous còn vượt xa các đối thủ để cán đích ở vị trí thứ nhất, đóng vai trò là nhân vật có tầm ảnh hưởng số một, trong con mắt của độc giả tạp chí Time.

Đáng chú ý trong bản danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới thời điểm hiện tại, xuất hiện những cái tên như Tổng thống Mỹ Barack Obama, tỉ phú Warren Buffett, vận động viên quần vợt nam số một thế giới Novak Djokovic, cầu thủ bóng đá Lionel Messi hay nhà lãnh đạo mới lên nắm quyền của Triều Tiên Kim Jong-un.

Sau khi thông tin về việc Anonymous lọt vào top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới được công bố, nhiều ý kiến cho rằng, nhóm hacker ẩn danh xứng đáng nhận được vị trí cao hơn là thứ 36 như hiện tại.

Anonymous thời gian gần đây luôn được xem là nhân vật trung tâm của cộng đồng mạng Internet thế giới, nhờ những thành tích “bất hảo” như tấn công website của các chính phủ từ Tunisia, Algeria, Zimbabwe đến Trung Quốc, Mỹ, phá hủy trang web chính thức của CIA và gần đây nhất là ăn cắp thông tin mật của FBI và công bố rộng rãi trên mạng Internet.

Tuy nhiên, cũng có không ít những ý kiến cho rằng, Anonymous không xứng đáng được xếp vào hàng ngũ nói trên, bởi về bản chất, cộng đồng thế giới không thể định hình được danh tính, số lượng hoặc phạm vi hoạt động của tổ chức bí mật này.

Anonymous là nhóm tin tặc nổi danh nhất thế giới hiện nay, tập hợp những thành viên là các hacker nằm rải rác trên toàn thế giới. Họ hoạt động theo nguyên tắc đa số, tức là khi một thành viên yêu cầu tấn công một tổ chức nào đó, họ phải được phần lớn các thành viên khác đồng ý.

Danh tiếng của Anonymous được biết đến từ năm 2003, đại diện cho cộng đồng người sử dụng Internet ẩn danh trên toàn thế giới. Biểu tượng của nhóm này chính là những chiếc mặt nạ Guy Fawker với nụ cười ma quái và gương mặt trắng bệch rất đặc trưng.

Trước những cáo buộc từ phía các nhà chức trách, Anonymous tự cho rằng họ hành động là vì quyền tự do của người dân, thể hiện sự bất bình trước hành động kiểm soát tự do Internet của các tổ chức uy quyền trên toàn thế giới, nhằm thao túng giới truyền thông.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button