Tin tức

Đối thủ của màn hình Retina sắp ra mắt



Pixel Qi vừa hé lộ một dự án cho ra mắt loại màn hình cho độ phân giải ngang ngửa Retina, nhưng sẽ tiết kiệm điện năng hơn nhiều.

Màn hình Retina của iPad mới sắp có đối thủ.

“Chúng tôi đều rất ấn tượng với loại màn hình Retina trên chiếc iPad 3, nhưng cảm thấy khá sốc trước những báo cáo về việc máy quá nóng khi sử dụng và tiêu tốn nhiều điện năng (8 Watt)", Mary Lou Jepsen - người sáng lập ra Pixel Qi - cho biết trên blog của công ty này. “Chúng tôi tự tin tuyên bố, Pixel Qi sẽ cho ra mắt một loại màn hình đạt được, thậm chí vượt qua chất lượng hiển thị trên chiếc iPad 3”.

Hé lộ về dự án này, ông Jepsen cho biết, hãng đã phát triển được một cấu trúc mới, cho khả năng hiển thị đáng kinh ngạc. Cụ thể, độ tương phản, màu sắc, góc nhìn của loại màn hình mới đều tương đương so với màn hình Retina, còn khả năng tiết kiệm điện thì sẽ tốt hơn hẳn.

Một đặc điểm nổi bật nữa mà Pixel Qi rất tự hào là, loại màn hình này sẽ hiển thị sáng hơn dưới chế độ ánh sáng trực tiếp (thay vì chói như nhiều loại màn hình khác), và sử dụng ánh sáng xung quanh như một loại đèn nền, do đó giúp nó tiêu thụ ít điện năng hơn.

Hãng sản xuất có truyền thống cho ra đời những loại màn hình điện áp thấp này tuyên bố, những chiếc máy tính bảng khác sẽ có cơ hội vượt qua thời lượng pin 10 tiếng của iPad, nhờ cấu trúc màn hình mới mà họ đang phát triển.

Biểu đồ so sánh khả năng tiết kiệm điện của loại màn hình mới từ Pixel Qi (màu xanh da trời) và màn hình Retina (màu đỏ) tại các chế độ hiển thị khác nhau.

Retina là một thuật ngữ mang đậm tính PR của Apple, xuất hiện lần đầu tiên trong buổi ra mắt iPhone 4, dùng để chỉ loại màn hình có mật độ điểm ảnh cực cao, cho khả năng hiển thị cực kỳ sắc nét và góc nhìn rộng. Loại màn hình này tiếp tục được đưa vào dòng sản phẩm iPad thế hệ thứ 3 của Apple với độ phân giải lên đến 2.048 x 1.536 pixel, cao hơn cả một chiếc TV HD.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button