Tin tức

iPhone, MacBook mới sẽ được làm từ ‘kim loại lỏng’



Loại vật liệu mang tên Liquidmetal có ưu điểm là rất cứng và nhẹ, tạo cảm giác mịn màng như nước.

Liquidmetal, hay Vitreloy, là tên thương mại của một loại hợp kim có cấu trúc vô định hình do Học viện công nghệ California nghiên cứu và chế tạo nên. Ở điều kiện môi trường thường, Liquidmetal không những không lỏng, mà còn rất rắn, với nhiều đặc tính quan trọng như khó biến dạng, độ cứng cao, chống trầy và chống ăn mòn cực tốt. Ở nhiệt độ cao, hợp kim này lại dễ gia công, do đó nó đã được áp dụng trong công nghệ chế tạo đồng hồ từ lâu.

Trong lĩnh vực sản xuất thiết bị di động, chưa nhà sản xuất nào nghĩ đến loại vật liệu tiên tiến này. Tuy nhiên, Apple vốn có truyền thống tạo ra những sản phẩm mang tính đột phá. Với tầm nhìn xa của mình, hãng này đã vung tiền mua lại công nghệ sản xuất Liquidmetal từ năm 2010 và giới phân tích cho rằng, năm 2012 là thời điểm không thể thích hợp hơn để “táo khuyết” sử dụng công nghệ này trên sản phẩm của mình.

Liên quan đến MacBook, các nhà phân tích cũng đưa ra dự đoán nhiều khả năng Apple sẽ tung ra một thế hệ MacBook hoàn toàn mới vào đầu quý III năm nay, kết hợp sức mạnh của MacBook Pro và thiết kế siêu mỏng của MacBook Air.

Tuy nhiên, Apple sẽ cân nhắc khai tử dòng MacBoook 17 inch do doanh số quá thấp, chỉ 50.000 máy trong quý I năm nay. Trong khi đó, “táo khuyết” đã bán được tổng cộng 1,2 triệu máy kích thước 13 và 15 inch, và 1,2 triệu chiếc MacBook Air.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button