Tin tức

Ứng dụng bản đồ Apple Maps dẫn đường bằng giọng nói



Apple Maps trên iOS 6 cho phép người dùng tìm đường với trợ lý ảo Siri, hiển thị dạng 3D, Flyover... và đặc biệt là tính năng dẫn đường bằng giọng nói.

Không còn là tin đồn, Apple đã chính thức cho ra mắt dịch vụ bản đồ của riêng mình nhằm thay thế Google Maps vẫn được sử dụng lâu nay trên các thiết bị chạy iOS.

Sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu diễn ra rạng sáng nay (12/6) được Apple chọn làm nơi công bố hệ điều hành iOS 6, máy tính MacBook Pro mới và một dịch vụ cũng hoàn toàn mới khác là Apple Maps.

Apple Maps cho phép hiển thị mọi ngóc ngách đường phố, các con đường lớn, hay các công viên, hồ nước ở các thành phố trên thế giới. Cũng giống như Google Maps, ứng dụng bản đồ Apple Maps cung cấp tính năng 3D Flyover xem dạng vệ tinh, nhưng người dùng có thể xoay bản đồ dạng 3D và xem ở các góc độ khác nhau. Người dùng cũng có thể xoay nhanh, phóng to, thu nhỏ bản đồ trên iPhone hoặc iPad. Bản đồ sẽ tự động chuyển sang chế độ 3D khi người dùng phóng to tính năng bản đồ thông thường.

Apple còn hợp tác với các đối tác cung cấp hơn 100 triệu danh sách địa chỉ các doanh nghiệp địa phương trên toàn thế giới, cho phép bạn có thể tìm kiếm các cơ quan, tổ chức dễ dàng. 

Về tính năng chỉ đường, người dùng có ba lựa chọn, bao gồm xem đường từ điểm A đến B với những tuyến đường lựa chọn khác nhau, chỉ đường bằng giọng nói, hoặc lái xe ảo trên chế độ chỉ đường 3D. Tình hình giao thông trên các đoạn đường cũng được chỉ dẫn theo thời gian thực, và thời gian đến điểm cuối thường xuyên được cập nhật. Đối với người dùng iPhone, ứng dụng Apple Maps còn hiển thị chỉ đường ngay trên màn hình khóa.

Một điểm đặc biệt khác của Apple Maps là việc tích hợp tính năng Siri cho phép người dùng iPhone có thể yêu cầu trợ lý ảo tìm đường đến bất cứ đâu. Ngoài ra, Siri còn có khả năng tìm đường đi ngắn nhất để đến trạm xăng hay nhà hàng, khách sạn.

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button