Tin tức

Mẻ ultrabook ấn tượng nhất tại Computex 2012



Những chiếc máy tính dòng ultrabook từ Acer, Samsung hay Dell với  thiết kế lai, trang bị chip Ivy Bridge của Intel và chạy hệ điều hành Windows 8 gây ấn tượng với người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Asus TAICHI.

 Acer Aspire S7

S7 là chiếc ultrabook thế hệ thứ 3 của Acer sau các dòng S3 và S5 ra mắt trước đó. Do vậy, không ngạc nhiên khi sản phẩm này được chăm chút kỹ lưỡng với thiết kế vỏ kim loại, màn hình 13 inch độ phân giải full HD 1.920 x 1.080 pixel. Hiện tại Acer chưa công bố những thông tin như bộ xử lý hay dung lượng lưu trữ của sản phẩm nhưng màn hình cảm ứng độ phân giải cao cùng với thiết kế long lanh chính là điểm nhấn của sản phẩm này.

Cận ảnh ultrabook siêu mỏng Acer Aspire S7.

Acer Aspire Timeline Ultra M5

Dựa trên những ý kiến từ phía người dùng rằng, tại sao ultrabook thường không được trang bị đồ họa rời, Acer đã cho ra mắt dòng Ultra M5 với card đồ họa Kepler, dựa trên đồ họa Nvidia GeForce GT 640M. Máy được trang bị vỏ kim loại, viền màn hình mỏng, chip xử lý Intel core i5/i7 và ổ cứng dạng lai. Máy mỏng khoảng 20mm và sẽ được bán ra tại thị trường Anh ngay trong tháng 6/2012.

Acer Aspire Timeline M5 Ultra với màn hình viền mỏng và card đồ họa Nvidia.

Dell Inspiron 14z và 13z

Mặc dù sở hữu cấu hình không thật sự ấn tượng, dòng Inspiron mà Dell mới ra mắt lại ghi điểm mạnh mẽ bởi mức giá chỉ 700 USD. Phiên bản cấu hình tiêu chuẩn của cả hai model này đều được trang bị chip Intel core i3 Sandy Bridge. Người dùng sẽ phải bỏ thêm tiền nếu muốn một chiếc ultrabook trang bị chip Ivy Bridge thế hệ thứ 3.

Bộ đôi sản phẩm này cũng không cho tùy chọn ổ SSD, thay vào đó là ổ HDD, dung lượng tối đa 500 GB. Model 14 inch nặng 1,85 kg, trong khi đó, model 13 inch nặng 1,7 kg. Cả hai sẽ được bán ra từ ngày 19/6 tới.

Dell Inspiron sở hữu mức giá khá mềm.

Gigaybyte X11

Gigabyte đã làm sửng sốt làng công nghệ khi cho ra mắt chiếc notebook làm gần như hoàn toàn bằng sợi carbon, cho cân nặng chỉ 975 gram. Tuy nhiên, phần vỏ sợi carbon cũng chính là nhược điểm của sản phẩm này vì nó khá bám vân tay. Thêm nữa, bàn phím của máy cũng cho chất lượng không tốt, giống như nhiều model ultrabook khác, giới thiệu tại Computex lần này.

Gigabyte X11 đang giữ ngôi vị notebook nhẹ nhất thế giới.

LG X Note Z350

Dù không tạo được nhiều tiếng vang trên thị trường notebook, LG cũng chọn Computex 2012 để giới thiệu chiếc ultrabook Z350, cho khả năng khởi động siêu tốc, chỉ trong 9 giây. Chiếc ultrabook của LG sở hữu cấu hình khá tiêu chuẩn, bao gồm chip Intel Ivy Bridge, ổ SSD kết hợp HDD và công nghệ WiDi. Sản phẩm mỏng 14,5mm, nặng chưa đến 1,4 kg và trang bị đến 3 cổng USB 3.0.

LG X Note Z350 trình diễn khả năng khởi động trong đúng 9 giây.

Samsung Series 5 Ultra Touch và Series 5 Ultra Convertible

Cả 2 model ultarbook mới của Samsung đều được trang bị màn hình cảm ứng với thiết kế khá giống dòng Series 5 đang được bày bán trên thị trường hiện tại. Riêng model Ultra Convertible sở hữu phần bản lề xoay, giúp nó có thể linh động sử dụng như một chiếc laptop bình thường, hoặc biến hình thành máy tính bảng khi cần thiết. Cả 2 model đều được trang bị màn hình độ phân giải 1.366 x 768 pixel, cổng USD 3.0 và ổ SSD dung lượng 256 GB.

Bộ đôi ultrabook với màn hình cảm ứng của Samsung.

Toshiba Satellite U845W

Mặc dù có hàng loạt các model ultrabook ra mắt tại Computex, người ta vẫn dễ dàng nhớ đến cái tên U845W của Toshiba. Model này sở hữu màn hình 14 inch, độ phân giải 1.792 x 768 pixel với tỉ lệ lạ, 21:9. Toshiba cho biết, đây là sản phẩm lý tưởng cho người dùng xem phim HD. Thậm chí, nó còn được tích hợp sẵn một phần mềm chia màn hình ra làm 2 khu vực để xử lý đa nhiệm.

Những thông số khác của máy bao gồm loa Harman Kardon, khung nhôm, bàn phím backlit và giá bán 1.000 USD.

Ultrabook với màn hình tỉ lệ 21:9 của Toshiba.

Asus TAICHI

Asus đã chứng tỏ vị thế chủ nhà của mình, khi cho ra mắt một sản phẩm độc đáo bậc nhất tại Computex 2012 với thiết kế 2 màn hình,một đối diện với bàn phím như notebook bình thường và một đằng sau để sử dụng như một chiếc máy tính bảng. TAICHI được trang bị chip Intel core i7, màn hình IPS+ với tùy chọn độ phân giải full HD 1.080p và ổ SSD. Quan trong hơn, Asus cho biết, model TAICHI khi ra mắt sẽ mỏng tương đương các dòng ultrabook hiện tại, mặc dù được trang bị 2 màn hình.

Asus TAICHI sở hữu thiết kế ấn tượng nhất tại Computex 2012.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Computex 2012, Asus cũng trình làng chiếc Zenbook 11 inch trang bị màn hình cảm ứng và Transformer Books. Ngoài màn hình cảm ứng, Zenbook Prime UX21 mới có thiết kế và cấu hình không hề khác biệt so với Zenbook Prime thường trong khi đó, Transformer Books được xem là một phép lai giữ dòng máy tính bảng Transformer và ultrabook Zenbook của hãng.

Với cả 3 phiên bản 11, 13 và 14 inch của Transformerbook, người dùng đều có thể sử dụng ở chế độ notebook hoặc tháo rời bàn phím để sử dụng như một chiếc máy tính bảng cỡ lớn.

Asus Zenbook Prime UX21 trang bị màn hình cảm ứng.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button