Tin tức

iOS 6 và MacBook mới sẽ là tâm điểm tại WWDC 2012



Hệ điều hành iOS 6 nhiều khả năng sẽ được trang bị tính năng bản đồ riêng, trong khi MacBook mới được cho sở hữu màn hình Retina và chip Intel Ivy Bridge thế hệ thứ 3.

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple WWDC sẽ bắt đầu vào đêm nay (11/6), theo giờ Việt Nam. Theo thông lệ của các kỳ WWDC gần đây, Apple sẽ tiếp tục công bố hàng loạt các sản phẩm mới. Hệ điều hành iOS 6, máy tính MacBook mới hay iPhone 5 rất có thể sẽ ra mắt tại sự kiện này.

iOS 6

iOS nhiều khả năng sẽ được tích hợp tính năng bản đồ 3D, Siri cho iPad.

iOS 5 được giới thiệu tại WWDC 2011, iOS4 được giới thiệu tại WWDC 2010, do đó khả năng hệ điều hành dành cho iPhone, iPad mới sẽ được giới thiệu vào đêm nay là rất cao. iOS 6, theo dự đoán sẽ được trang bị một tính năng bản đồ do chính Apple phát hành, thay vì sử dụng Google Maps như các phiên bản trước.

Cùng với đó, người ta cũng kỳ vọng rằng, iOS6 sẽ được tích hợp Facebook, sau khi CEO Tim Cook úp mở về khả năng, Apple sẽ bắt tay với Facebook cách đây chưa lâu. Một tính năng nữa cũng nhiều khả năng sẽ được giới thiệu cùng iOS 6, đó là trợ lý ảo Siri cải tiến, với khả năng hiểu và làm việc hiệu quả hơn. Người ta cũng dự đoán, Siri sẽ được tích hợp sẵn trên iOS6 dành cho iPad hoặc iPhone đời cũ hơn thay vì chỉ trên iPhone 4S như hiện tại.

Smart TV của Apple

Mẫu smart TV của Apple qua trí tưởng tượng của cư dân mạng.

Khả năng này là không cao, mặc dù CEO Tim Cook cũng từng để ngỏ khả năng Apple sẽ sản xuất một dòng smart TV nhưng có thể, đây chưa phải là thời điểm Apple chen chân vào lĩnh vực mới mẻ này. Ngoài ra, cũng xuất hiện rất ít những thông tin rò rỉ nào về chiếc TV của Apple thời gian gần đây. Nếu ra mắt, smart TV của Apple cũng sẽ được tích hợp Siri, đồng nghĩa với việc người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói hết sức tiện lợi.

MacBook mới

Các dòng MacBook mới sẽ được trang bị màn hình Retina.

Nhiều khả năng cả MacBook Pro, MacBook Air và iMac đều sẽ được nâng cấp. Màn hình Retina là tính năng được chờ đợi nhiều nhất trên các dòng máy mới của Apple và có thể, đó cũng sẽ là nâng cấp chiến lược, đưa các dòng MacBook vượt xa các đối thủ cùng phân khúc.

Cùng với đó, gần như chắc chắn tất cả các sản phẩm này đều được nâng cấp lên chip Ivy Bridge cho hiệu suất cao hơn và tiết kiệm điện năng. Riêng MacBook Pro nhiều khả năng sẽ được trang bị thêm cổng USB 3.0 và card đồ họa Nividia GT 650M mới nhất.

Trước đó, cũng liên tiếp xuất hiện những tin đồn Apple sẽ cho ra mắt một dòng sản phẩm “lai”, sở hữu cấu hình mạnh mẽ của MacBook Pro và độ mỏng ấn tượng của MacBook Air.

Một số hình ảnh khung cảnh tại trung tâm triển lãm Moscone West, California, Mỹ trước thời điểm WWDC 2012 khai mạc:

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button