Tin tức

Google ra mắt Chromebook mới với nhiều cải tiến



Ngoài việc sở hữu tốc độ cao 2,5 lần so với phiên bản trước, chiếc Samsung Series 5 550 cũng được cung cấp các ứng dụng Office để chỉnh sửa văn bản offline.

Hôm qua (29/5), Google vừa giới thiệu đến người dùng phiên bản mới của dòng laptop siêu di động Chromebook mang tên Series 5 550. Không giống như các mẫu laptop khác, Chromebook gần như không có một ổ lưu trữ. Nó hoạt động xoay quanh trình duyệt Chrome và lưu trữ dữ liệu trên các “đám mây”.

Chomebook được trang bị ổ flash dung lượng 16GB giống như trên một số smartphone và máy tính bảng, cùng với đó là hai cổng USB để mở rộng dung lượng lưu trữ khi cần thiết.

Chromebook, ra mắt từ năm 2011, đã không nhận được những tín hiệu tích cực từ phía người dùng. Tại thời điểm đó, thứ mà các tín đồ công nghệ quan tâm duy nhất là Apple iPad và các dòng máy tính bảng.

Tuy nhiên, Google cho biết họ luôn muốn tiến chắc từng bước một với dòng Chromebook, và cần thêm thời gian để các kỹ sư của họ hiểu thêm về những điểm yếu của dòng sản phẩm còn khá mới lạ này để đưa ra những cải tiến.

Một trong những lý do khiến Google tự tin vào thành công của dòng sản phẩm Chromebook là trình duyệt Chrome của họ đang đạt được những bước tiến vững chắc trong vòng chưa đến 4 năm qua. Ước tính, có khoảng hơn 200 triệu người dùng đang sử dụng trình duyệt của Google.

Chiếc Samsung Series 5 550 lần này được cho là sở hữu tốc độ nhanh gấp 2,5 lần so với bản Series 5 trước đó. Đồng thời, những ứng dụng văn phòng như Word, Excel cũng được đưa vào, cho phép người dùng chỉnh sửa văn bản offline. Tuy nhiên, cải tiến lớn nhất lại được thực hiện trên kho ứng dụng Chrome Web store, với hơn 50.000 ứng dụng.

Giá bán của Series 5 550 là 450 USD cho model Wi-Fi và 550 USD cho model có thể kết nối 3G. Cũng giống như chiếc Chromebook thế hệ trước, Series 5 550 được trang bị màn hình 12,1 inch, dùng bộ xử lý Intel.

Clip giới thiệu dòng Chromebook mới Samsung Series 5 550.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button