Tin tức

Dịch vụ dẫn đường của Google Maps đã hoạt động trở lại



Sau vài ngày tính năng Directions bị tạm dừng trên Google Maps, người dùng di động tại Việt Nam hiện đã có thể sử dụng được dịch vụ này.

Từ sáng nay (18/5), chức năng dẫn đường (Directions) trên bản đồ trực tuyến Google Maps đã được khôi phục trở lại. Người dùng đã có thể tìm đường đi trên bản đồ trực tuyến của Google mà không gặp bất cứ sự cố nào.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên trong nước về sự cố tạm ngưng tính năng Directions, đại diễn của Google ở khu vực Đông Nam Á không đưa ra lý do mà chỉ lên tiếng ghi nhận sự việc.

 Chức năng Directions trên Google Maps đã hoạt động trở lại ở Việt Nam.

Trước đó, người dùng các thiết bị di động ở Việt Nam phản ánh tình trạng không thể sử dụng được chức năng dẫn đường trên Google Maps. Nguyên nhân được cho là Google đã âm thầm khóa API liên quan đến việc dẫn đường của Google Maps. Cũng có ý kiến cho rằng, sự cố này có thể do Google đang tiến hành nâng cấp hệ thống. Không chỉ Việt Nam, chức năng này của Google Maps cũng đã dừng hoạt động tại 55 quốc gia khác trên thế giới. 

Chức năng dẫn đường (Directions) trên Google Maps có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng 1/2010 và đây là tính năng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button