Tin tức

Màn hình ‘uốn dẻo’ của Samsung đắt hàng



Ưu điểm của loại màn hình này là nhẹ, tiết kiệm điện năng và không thể bị phá vỡ vì làm từ một loại nhựa có tên polyamide.

Hồi đầu tháng 3, Samsung chính thức công bố sẽ cho ra mắt loại màn hình uốn dẻo vào thời điểm cuối năm 2012. Mới đây, Korea Times cho biết, hãng này đã nhận được một lượng đơn đặt hàng khổng lồ loại màn hình tiên tiến này mà đối tác chính của hãng không ai khác là Apple.

Loại màn hình OLED mà Samsung đang sản xuất có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, giúp tăng thêm vẻ lịch lãm cho các sản phẩm (nhờ thiết kế cong). Không những thế, nó còn mỏng hơn so với màn hình truyền thống, nhẹ và không thể bị phá hỏng.

“Một sản phẩm Apple với màn hình OLED uốn dẻo chưa thể ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng rằng, các kỹ sư của Apple luôn hướng tới những công nghệ mới nhất để đưa chúng vào trong sản phẩm của họ. Loại màn hình OLED uốn dẻo này chính là thứ mà họ đang tìm kiếm”, ông Jennifer Colegrove, phó chủ tịch của hãng nghiên cứu NPD DisplaySearch cho biết.

“Loại màn hình này mỏng, nhẹ và rất bền. Đó là những đặc tính cực kỳ hấp dẫn cho một thiết bị iOS trong tương lai. Apple rất thực tế, họ đặt chức năng làm ưu tiên hàng đầu sau đó sẽ nghĩ cách làm cho nó trở nên hấp dẫn và hữu ích. Những công ty khác có thể cũng sẽ sử dụng loại màn hình uốn dẻo và co ra các thiết bị uốn cong bởi đơn giản họ thấy nó bắt mắt", Frank Gillett - nhà phân tích kỳ cựu của Forrester chia sẻ.

Nhà phân tích này cũng cho biết thêm, việc sản xuất những thiết bị có khả năng uốn dẻo như một tờ giấy, giống như một số quảng cáo trước đó là không hề dễ dàng bởi còn rất nhiều bộ phận khác bên trong màn hình sẽ bị vô hiệu hóa khi bị bẻ cong.

Các hãng phân tích lớn đều đồng ý với quan điểm rằng, màn hình uống dẻo sẽ chưa được đưa vào sử dụng rộng rãi vào thời điểm cuối năm nay. Các thiết bị đọc sách điện tử có thể sẽ là những vật thí nghiệm cho công nghệ hoàn toàn mới này.

Đối với Samsung, có thể họ sẽ áp dụng loại màn hình OLED uốn dẻo trên những chiếc smartphone và máy tính bảng vào năm 2013. Đó cũng là khung thời gian dự kiến cho Apple ra mắt một iDevice sử dụng loại màn hình nói trên.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button