Tin tức

CEO Tim Cook hé lộ kế hoạch tương lai của Apple



Hai trong số những thông tin thú vị nhất mà vị CEO này tiết lộ đó là hãng sẽ tăng cường bảo mật các thiết bị của mình và khả năng hợp tác với Facebook.

Khi vị CEO của hãng công nghệ lớn nhất thế giới đứng trên bục phát biểu, nhiều người không kỳ vọng sẽ “moi móc” được thông tin gì đó thú vị từ Tim Cook. Tuy nhiên, trên thực tế, Tim Cook lại khá cởi mở, chia sẻ về những dự định tương lai của Apple, mặc dù mức độ xác thực của những thông tin đó thì khó có thể kiểm chứng được.

Vẫn còn đó những câu nói kiểu như “iPad đã gây bão trên thị trường. iPhone là một chiếc smartphone tuyệt vời nhất hay iPod đã làm thay đổi ngành công nghiệp thiết bị di động” mà bất cứ một vị lãnh đạo cấp cao nào của Apple đều sử dụng. Tuy nhiên, cùng với đó, Tim Cook cũng hé lộ một số điểm mới.

Siri sẽ được cải tiến trong tương lai gần

Tuần trước, một cựu nhân viên của Apple lên tiếng cho biết, cố CEO Steve Jobs từng “điên đầu” với ứng dụng trợ lý ảo trên iPhone 4S. Siri là một trong những sản phẩm hiếm hoi của Apple ra mắt mà chưa ở dạng hoàn thiện và đa số người dùng đều phản hồi rằng, nó chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của họ.

Tuy nhiên, phiên bản Siri mới có thể sẽ được cải tiến nhờ vào nhưng cơ sở dữ liệu mới từ phía đối tác, cùng với đó, người dùng cũng có thể nhờ “người trợ lý” này cập nhật những thông tin mới trên mạng xã hội.

Apple không hứng thú với các thiết bị đeo tay

“Những thiết bị đeo tay hoặc đeo trên đầu khá thú vị nhưng đó không phải là thứ mà Apple hướng tới”. Cook nói. Trước đó, hãng này cũng từng sản xuất iPod Nano như một thiết bị đeo tay nhưng với những phát biểu mới của CEO Apple, khó có thể hy vọng vào một thiết bị cạnh tranh với Glass Project của Google.

Hợp tác với Facebook

“Tôi nghĩ, một mối quan hệ giữa hai bên là cần thiết. Chúng tôi luôn tôn trọng họ (Facebook). Tôi nghĩ chúng tôi có thể làm được nhiều hơn so với hiện tại. Hãy cùng chờ đợi”.

Những phát biểu mập mờ của CEO Apple khiến nhiều người tin tưởng rằng, iOS 6 sẽ được tích hợp nhiều tính năng quan trọng trên Facebook, giống như Apple từng làm với Twitter trên iOS 5. Mọi chuyện sẽ được sáng tỏ tại hội nghị WWDC sắp tới, hoặc có thể trong sự kiện ra mắt iPhone mới vào tháng 10.

TV là một thị trường tiềm năng

Apple được cho là đang trong quá trình sản xuất một dòng Smart TV mới và những phát biểu úp úp mở mở của CEO Tim Cook lại càng khiến người ta nghi ngờ. “Lĩnh vực mới mẻ này hấp dẫn chúng tôi. Tuy nhiên, Apple không chỉ hướng đến một lĩnh vực, chúng tôi còn nhiều mục tiêu khác”. Chưa có nhiều thông tin về dòng sản phẩm này của Apple nhưng có nhiều ý kiến cho rằng, nó sẽ được tích hợp trợ lý ảo Siri và một giao diện đơn giản, thông minh mang đúng thương hiệu Apple.

Thắt chặt thông tin về sản phẩm mới

Trong vòng một năm, Apple được cho là bị mất hai chiếc iPhone. Một là phiên bản iPhone 4 vào mùa hè 2012, sau đó rơi vào tay Gizdomo và một biểu mẫu của iPhone 4S. Hôm qua (30/5), 9to5 Mac tiếp tục đưa ra hình ảnh được cho là của chiếc iPhone thế hệ tiếp theo.

Cook cho biết hãng này sẽ không để tình trạng đó tiếp tục xảy ra vì giữ bí mật chân dung sản phẩm đến phút cuối vốn là truyền thống của Apple. Tuy nhiên, việc yêu cầu hàng nghìn công nhân của Foxconn, những người trực tiếp sản xuất iPhone, iPad giữ bí mật tuyệt đối hình dáng của các sản phẩm này là một điều không dễ dàng, nhất là trong thời điểm bùng nổ thông tin như hiện nay.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button