Tin tức

CEO Apple thu nhập hơn 20 tỉ đồng mỗi ngày



Với mức thu nhập 378 triệu USD trong năm 2011, tức là hơn 1 triệu USD/ngày, Tim Cook chính là vị CEO có thu nhập cao nhất nước Mỹ.

Những thông tin vừa được hé lộ trên tờ New York Times có thể sẽ khiến nhiều người không khỏi sửng sốt, bởi với mức thu nhập 378 triệu USD trong năm vừa qua, tính trung bình vị CEO của Apple bỏ túi hơn 20 tỉ đồng tiền Việt mỗi ngày.

Mức thu nhập này được tính bao gồm 900.000 USD tiền lương mỗi năm, thêm một khoản tiền thưởng giá trị tương đương và khối cổ phiếu khổng lồ trị giá lên đến 376 triệu USD. Lượng cổ phiếu này sẽ được trả dần cho vị CEO của “táo khuyết” trong vòng 10 năm, để đảm bảo ông sẽ gắn bó lâu dài với công việc tại Apple. Tim Cook có thể nhận được một nửa số tiền vào năm 2016, số còn lại sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của ông vào năm 2021 (cổ phiếu tính theo giá thị trường).

Với mức thu nhập siêu khủng đó, Cook chính là người đứng đầu trong danh sách những vị CEO có thu nhập cao nhất nước Mỹ. Người xếp sau ông, CEO của tập đoàn Oracle, trong năm vừa qua nhận được khoảng 77 triệu USD, bằng 1/5 so với Cook. Hiện vị CEO 51 tuổi này đang sở hữu khoảng 1,36 triệu cổ phiếu của Apple, trị giá 580 triệu USD (theo tỉ giá hiện tại).

Trước đó, khi còn đương chức, CEO Steve Jobs vốn nổi tiếng với việc chỉ nhận mức lương tượng trưng 1 USD/năm, nhưng với 5,5 triệu cổ phiếu mà ông nắm giữ, gia đình ông được thừa hưởng khối tài sản lên tới 2,3 tỉ USD.

Bên cạnh Tim Cook và Steve Jobs, một số nhân vật khác gắn liền với thương hiệu Apple như đồng sáng lập Stephen Wozniak hay phó giám đốc phụ trách thiết kế Jonathan Ive cũng đang giàu lên nhanh chóng, nhờ giá cổ phiếu của Apple tăng cao thời gian qua. Theo đó, Wozniak dù đã rời bỏ Apple từ năm 1987, nhưng vẫn là một cổ đông và sở hữu khối tài sản trị giá không dưới 100 triệu USD.

Trong khi đó, Jonathan Ive, người chịu trách nhiệm chính trong việc thiết kế các sản phẩm như iPhone, iPod hay iPad cũng sẽ bỏ túi thêm 25 triệu USD trong năm nay, bên cạnh khối tài sản trị giá 100 triệu USD.

Kể từ khi tham gia thị trường chứng khoán từ năm 1980, Apple đã trực tiếp và gián tiếp tạo ra khoảng 300 triệu phú, và 40 trong số đó là nhân viên chính thức của hãng này. Giá trị của Apple thời điểm hiện tại là khoảng 340 tỉ USD.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button