Tin tức

Anonymous đe dọa tiếp tục tấn công Trung Quốc



Tuần trước, gần 500 website của chính quyền địa phương một số tỉnh và các công ty lớn tại Trung Quốc đã bị vô hiệu hóa bởi nhóm hacker khét tiếng thế giới này.

Anonymous đang là nỗi khiếp sợ đối với chính phủ nhiều nước trên thế giới, nhất là sau khi nhóm hacker nổi tiếng với những chiếc mặt nạ ẩn danh này phát động chiến dịch phản đối các nhà lãnh đạo kém tài trên toàn thế giới và những chính sách hạn chế quyền lợi của người dùng Internet.

Tuần trước, họ đã khiến Trung Quốc điêu đứng bằng một cuộc tấn công quy mô lớn, “hạ gục” gần 500 website của chính quyền các tỉnh và nhiều công ty lớn tại đất nước đông dân nhất thế giới. Nguy hiểm hơn, trên mạng chia sẻ Pastebin, nhóm hacker này đã đăng tải một số địa chỉ thư điện tử và thông tin cá nhân lấy từ những website bị hack.

Tuy nhiên, có vẻ như Anonymous vẫn chưa có ý định dừng lại, khi mới đây họ vừa phát đi thông điệp cho biết, Trung Quốc sẽ vẫn là "con mồi" của nhóm tin tặc ẩn danh, thậm chí họ còn nhắm đến những mục tiêu lớn hơn.

Theo Reuters, những cuộc tấn công mới của Anonymous nằm trong một chiến dịch dài hơi, nhằm phản đối chính phủ Trung Quốc về những chính sách hạn chế quyền lợi của người dùng Internet tại đất nước này. Trong khi cuộc tấn công hồi tuần trước được coi là "đòn" cảnh cáo trước sự thối nát của một bộ phận quan chức nước này.

Theo đó, có khoảng 10-12 thành viên của Anonymous Trung Quốc đang sẵn sàng thực hiện những cuộc tấn công liên tục. Thời điểm của những cuộc tấn công không được công bố, nhưng nhóm này hứa rằng, nó sẽ sớm diễn ra.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button