Tin tức

Apple có thể mất 400 triệu USD vì cái tên ‘iPad’



Đó là số tiền mà Proview - hãng điện tử đang sở hữu thương hiệu iPad tại Trung Quốc - đòi Apple bồi thường nếu muốn “yên ổn làm ăn” tại thị trường giàu tiềm năng này.

Giá trị công ty càng ngày càng cao, sản phẩm bán chạy, danh tiếng tăng cao, có lẽ cái tên khiến Apple đau đầu duy nhất hiện nay chính là Proview. Mới đây nhất, thời báo Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa tiết lộ, Apple đã đề nghị một khoản bổi thường lên đến 100 triệu NDT (16 triệu USD) nhằm đổi lấy quyền sở hữu thương hiệu iPad tại Trung Quốc, nhưng đổi lại, họ chỉ nhận được cái “nguýt dài” từ phía công ty Trung Quốc.

Số tiền mà hãng sản xuất hàng điện tử đang nợ chồng nợ chất này muốn kiếm được từ Apple và cái tên iPad lớn hơn thế rất nhiều, lên tới 400 triệu USD. Thậm chí, số tiền đòi bồi thường mà hãng này đệ đơn lên tòa án Mỹ hồi tuần trước còn lên đến 2 tỉ USD (đơn kiện này sau đó đã bị bác bỏ).

Cái tên "iPad" đang gây ra nhiều rắc rối cho Apple lại Trung Quốc.

Vụ lùm xùm liên quan đến Apple và thương hiệu iPad có vẻ như còn tiếp tục có nhiều tình tiết hấp dẫn, bởi theo tiết lộ của báo giới Trung Quốc mới đây, Proview đang trong cảnh hết sức túng quẫn, bị các chủ nợ thúc giục và Apple, một công ty giàu có bậc nhất thế giới, lại đang ăn nên làm ra chính là cứu cánh duy nhất của họ.

Trong khi đó, về phía Apple, một mặt họ luôn thể hiện tư tưởng cứng rắn nhưng rõ ràng, Trung Quốc là một thị trường tiềm năng (21 triệu chiếc iPhone và iPad đã được bán tại riêng thị trường này) mà hãng này không thể bỏ qua, và số tiền 16 triệu USD mà họ dự định chi cho vụ này rõ ràng là quá ít ỏi.

Trong một động thái mới nhất, Proview đã tiếp tục đệ đơn lên tòa án Mỹ, kiện Apple sử dụng trái phép thương hiệu iPad, vốn đang thuộc về họ tại thị trường Trung Quốc.

Hiện Apple vẫn còn một biện pháp nữa để chấm dứt cuộc chiến pháp lý dai dẳng này mà lại chẳng tốn một xu, đó là thay đổi cái tên “iPad” bằng một tên khác tại riêng thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, đây chỉ là phương án cuối cùng nếu “táo khuyết” không thể đạt được thỏa thuận với Proview, bởi iPad đã trở thành một thương hiệu quốc tế, và Apple tất nhiên không muốn thay đổi nó tại bất cứ đâu.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button