Tin tức

Anonymous tiếp tục 'hành động vì quyền tự do Internet'



Nạn nhân mới nhất của nhóm hacker khét tiếng này là website của nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Anh, Virgin Media, do hãng này đã chặn người dùng truy cập tới trang chia sẻ dữ liệu Pirate Bay.

Theo BBC, nhóm tin tặc ẩn danh tiếp tục sử dụng phương pháp tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) quen thuộc khiến website của Virgin Media bị ngừng hoạt động trong vòng một giờ. Cuộc tấn công được thực hiện từ hôm 5 giờ chiều hôm 8/5 (giờ địa phương) và cho đến thời điểm hiện tại, người dùng vẫn chưa thể truy cập website chính thức của hãng này, dù Virgin Media đã công bố trang web đã được phục hồi trở lại.

Cuộc tấn công nhằm vào Virgin Media được cho là đòn đáp trả của Anonymous đại diện cho “quyền tự do Internet” nhằm vào dự luật vừa được ban hành bởi Tòa án Tối cao Anh hôm 30/4, yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Anh, trong đó có Virgin Media chặn người dùng truy cập vào trang chia sẻ dữ liệu trực tuyến Pirate Bay.

Trả lời phỏng vấn về cuộc tấn công này, Virgin Media cho biết trên BBC “là một nhà cung cấp dịch vụ Internet, chúng tôi có trách nhiệm phải thực hiện nghiêm túc các quy định của tòa án và cương quyết chống lại các hành vi vi phạm bản quyền. Virgin Media đã ký hợp đồng thỏa thuận với Spotifi. Thay vì tải file bất hợp pháp từ Pirate Bay, người dùng có thể truy cập kho dữ liệu khổng lồ trên Spotifi với mức giá phải chăng”.

Website của Virgin Media hiện vẫn chưa thể truy cập được.

Pirate Bay cũng phát biểu quan điểm của mình trên trang Facebook của họ: "chúng tôi không cổ vũ cho hành động này của Anonymuos mặc dù chúng tôi không đồng tình với quan điểm của họ (Virgin Media) thậm chí là ghét họ. Chúng tôi tin vào tự do Internet, nơi mọi người có quyền tự do bộc lộ quan điểm của riêng mình".

Pirate Bay được thành lập từ năm 2003 bởi một nhóm người Thụy Điển và nhanh chóng được người dùng biết đến như là một trong những trang chia sẻ dữ liệu lớn nhất thế giới. Trang web này cho phép người dùng tìm kiếm và tải về những nội dung như chương trình truyền hình, game, phim ảnh, âm nhạc mà phần lớn trong số đó có dấu hiệu vi phạm bản quyền.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button