Tin tức

Yahoo đuổi việc CEO vì sử dụng bằng giả



Giám đốc điều hành Yahoo, Scott Thompson, đã bị đuổi việc sau khi bị phát hiện sử dụng bằng giả để nâng cao thành tích học tập, kết thúc nhiệm kì điều hành gã khổng lồ Yahoo chỉ sau 4 tháng.

Yahoo đã xác nhận việc Thompson rời khỏi công ty sau một tuyên bố được phát đi tối hôm qua. Yahoo “trảm tướng” sau hai bài báo, một đăng tải trên blog công nghệ AllThingsD và một bài viết điều tra của tờ Thời báo New York danh tiếng.

 
Scott Thompson, CEO vừa mất việc của Yahoo.

Thông báo của Yahoo cho biết, đuổi việc giám đốc điều hành buộc công ty phải đưa người đứng đầu cơ quan truyền thông, Ross Levinsohn, từng bị đồn là bị sa thải bằng một tin nhắn hồi tháng 9 năm ngoái, lên thay thế tạm thời.

Bê bối trong cơ quan đầu não của Yahoo bắt đầu chỉ hơn một tuần trước, khi nhóm cổ đông Third Point, nắm 5,8% cổ phiếu của Yahoo và là cổ đông bên ngoài lớn nhất, cho rằng Thompson gian dối về bằng cấp đại học của mình. Dan Loed, cổ đông mới đảm nhận vai trò giám đốc điều hành Third Point, đã làm nóng lên “cuộc chiến” về những nghi vấn bằng cấp của người chèo lái công ty.

Ban đầu, Yahoo không muốn dính líu vào vụ việc, nhưng sau đó họ buộc phải liên can vì Third Point đã tìm thấy và đưa ra sơ yếu lí lịch giả của Thompson. Bằng chứng không thể chối cãi khiến Yahoo không còn cách nào khác ngoài việc sa thải giám đốc điều hành khi ông này mới chân ướt chân ráo về công ty chưa được 5 tháng.

Pha ghi điểm của Third Point đã mang lại cho quỹ đầu tư này những hậu thuẫn không nhỏ trong việc giành quyền quản lý Yahoo. Trước đó, hồi tháng 2, Third Point cũng từng đề xuất thêm 4 thành viên mới vào Hội đồng Quản trị của Yahoo, trong đó có Dan Loed.

Sau sự cố, Yahoo đã công bố chấp thuận thêm ba thành viên mới vào Hội đồng quản trị, trong đó có Dan Loed, Harry Wilson (CEO của Maeva) và Michael Wolf (Giám đốc truyền thông của công ty Activate). Cựu giám đốc điều hành của NBC Universal, Jeffrey Zucker, người thứ tư trong danh sách đã không được chấp thuận.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button