Tin tức

Ứng dụng bản đồ của riêng Apple có thể xuất hiện trên iOS 6



Ngoài ra, trợ lý ảo Siri phiên bản mới, đa nhiệm cải tiến có thể cũng là những nét đáng chú ý trên hệ điều hành di động phiên bản mới của Apple.

Trước thềm hội nghị WWDC, iOS6 - hệ điều hành sẽ xuất hiện trên chiếc iPhone thế hệ mới đang là trung tâm sự chú ý của người dùng iDevice. Dưới đây là những tính năng mới có thể xuất hiện trên hệ điều hành iOS6, dự kiến ra mắt trong tuần tới.

Siri 2.0

Siri có thể sẽ được tích hợp trên iPad trong phiên bản hệ điều hành iOS6.

Không phải ai cũng là fan của Siri nhưng rõ ràng việc cải tiến trợ lý ảo này là cần thiết. Có thể, Siri phiên bản 2.0 sẽ đa năng hơn với khả năng giúp người dùng cập nhật thông tin trên mạng xã hội hoặc tương tác với nhiều ứng dụng khác tích hợp trong máy. Cùng với đó, người dùng hy vọng tính năng này cũng xuất hiện trên iPad hoặc những chiếc iPhone thế hệ cũ, hơn là chỉ “độc quyền” dành cho iPhone 4S như hiện tại.

Đính kèm file trên email

Hiện tại, nếu muốn gửi e-mail một bức hình cho ai đó trên iDevice, người dùng phải truy cập Photo Library, chọn ảnh sau đó gửi đi. Người dùng không thể đính kèm hình ảnh trên mail để gửi trực tiếp. Đây là một tính năng nhỏ nhưng lại rất cần thiết, do đó, Apple có thể sẽ lưu tâm để cải thiện vấn đề này.

Ứng dụng bản đồ riêng

Với việc Apple thâu tóm đến 3 công ty về bản đồ, đáng chú ý có C3 Technologies, hãng chuyên cung cấp các giải pháp bản đồ 3D, có đến 99% hãng này sẽ cho ra mắt một ứng dụng bản đồ riêng biệt, thay vì sử dụng Google Maps như hiện tại. Nhiều nguồn tin cho rằng, ứng dụng bản đồ mới của Apple thậm chí còn nhanh và trực quan hơn so với Google Maps.

Tự động nâng cấp ứng dụng

Hiện tại nếu muốn nâng cấp ứng dụng, người dùng phải truy cập vào App Store, nhấn vào nút update sau đó đăng nhập Apple ID trước khi tải về bản cập nhật. Đa số người dùng iOS đều thích được tự động thông báo nâng cấp ứng dụng giống như trên Android.

Ứng dụng camera tốt hơn

Chế độ Panoramic (toàn cảnh), Burst Shot (chụp ảnh liên tiếp) là những tính năng đã xuất hiện trên nhiều smartphone khác, tại sao iPhone lại không?

Đa nhiệm giống với Android

Khi chiếc iPhone đời đầu ra mắt, đa nhiệm là một điều xa xỉ. Phải mất 2 năm, Apple mới đưa tính năng này vào iOS (trong phiên bản iOS4 năm 2009). Tuy vậy, khả năng đa nhiệm của iOS vẫn được xem là kém xa so với các nền tảng khác, đặc biệt là Android 4.0.

Cách mà Google sử dụng trên Androi hiện tại được xem là tối ưu, khi nhấn vào nút đa nhiệm, người dùng sẽ thấy một danh sách các ứng dụng đang chạy để tùy ý mở, tắt hoặc chuyển sang một ứng dụng khác.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button