Tin tức

Google mua lại đối thủ cạnh tranh với Microsoft Office



Vụ mua lại Quickoffice là thương vụ thứ hai của Google trong tuần này, sau khi hãng này hoàn tất việc thâu tóm Meebo với giá 100 triệu USD.

Google đã chính thức đưa ra lời chuyên chiến với Microsoft khi mua lại Quickoffice, hãng sản xuất ứng dụng chỉnh sửa văn bản trên thiết bị di động nổi tiếng.

Thương vụ công bố hôm thứ 3 (5/6) mang đến cho Google Inc.một thứ vũ khí mới, cạnh tranh với Microsoft Corp. trong thời điểm ngày càng nhiều người dùng ưa thích chỉnh sửa văn bản trên các thiết bị di động cá nhân.

Mặc dù được biết đến như một công ty quảng cáo trực tuyến hàng đầu thế giới, Google đã bỏ ra nhiều năm, cố gắng tạo ra những sản phẩm cạnh tranh với Microsoft Office. Một trong số đó là Google Docs (miễn phí) và Google Apps (50 USD/năm), những ứng dụng bắt buộc người dùng phải truy cập qua mạng Internet.

Ted Schadler, nhà phân tích của Forrester Research cho biết các ứng dụng online của Google không tương tác tốt với các tạp tin Office trên thiết bị di động, một thiếu sót lớn mà có thể, Quickoffice sẽ giải quyết được.  

Hiện tại, có khoảng trên 400 triệu thiết bị đang sử dụng ứng dụng Quickoffice, với mức giá từ 15 – 20 USD. Ứng dụng này hoạt động tốt trên nhiều nền tảng từ iOS cho đến Android.

Đây đã là vụ thâu tóm thứ 2 liên tiếp của Google trong vòng một tuần qua. Trước đó, hôm thứ 2 (3/6), Google công bố họ đã giành được quyền sở hữu Meebo, dịch vụ nhắn tin trực tuyến đang rất thịnh hành hiện nay với giá 100 triệu USD.

Với hai vụ mua bán trong tuần này, Google đã thâu tóm tổng cộng hơn 140 công ty, tổng trị giá hơn 16 tỉ USD trong vòng 2 năm rưỡi vừa qua.

Những thông tin gần đây cho thấy, Microsoft đang có ý định xây dựng phần mềm Office cho iPad, chiếc máy tính bảng bán chạy nhất thế giới với doanh số hơn 67 triệu chiếc chỉ sau hơn 2 năm lên kệ. Nếu điều đó xảy ra, Google vẫn có lý do để tự tin bởi họ đã có Quickoffice vốn đã quen thuộc với người dùng di động.

Quickoffice là công ty có trụ sở tại Plano, Texas, Mỹ, sở hữu khoảng 400 nhân viên. Nó được thành lập và điều hành bởi Alan Masarek khoảng 10 năm về trước. Google, cho đến hết tháng 3, sở hữu lượng nhân viên khoảng 33.000 người nhưng sau khi họ hoàn tất vụ thâu tóm Motorola, số lượng nhân viên đã lên đến hơn 50.000 người.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button