Tin tức

Google thâu tóm Meebo với giá 100 triệu USD



Các chuyên gia cho rằng, Google thực hiện vụ thâu tóm này nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp quảng cáo online hoặc nhằm phát triển mạng xã hội Google+ dựa vào những lợi thế có sẵn từ Meebo.

Thương vụ mua bán giữa gã khổng lồ tìm kiếm Google và Meebo - dịch vụ Web chat nổi tiếng được công bố ngày hôm qua (4/6).

Meebo là một dịch vụ nhắn tin trực tuyến sử dụng công nghệ Ajax nổi tiếng trong cộng đồng mạng thế giới. Hãng này vừa mới giới thiệu một hình thức quảng cáo mới mang tên Meebo Bar, được cho khá triển vọng.

AlthingsD cho biết, Google bắt đầu thể hiện sự quan tâm đến dịch vụ Web chat nổi tiếng từ tháng trước và đã nhanh chóng ngã giá 100 triệu USD để giành được quyền sở hữu Meebo.

Trên blog của mình, Meebo đưa ra dòng thông báo: “Chúng tôi vui mừng thông báo, Meebo đã đạt được một thỏa thuận mua lại bởi Google. Trong hơn 7 năm qua, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ để biến trang web trở nên đơn giản hơn và mang tính xã hội nhiều hơn. Cùng với Google, chúng tôi tin tưởng rằng, Meebo sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn nữa".

Về phần mình, Google cũng đã đưa ra phát biểu: “Chúng tôi luôn cố gắng hết sức để cung cấp cho người dùng những dịch vụ chia sẻ và kết nối tốt hơn trên mạng Internet, giống như những gì họ đã làm trong đời thực. Với đội ngũ chuyên gia của Meebo, chúng tôi tin rằng mạng xã hội Google+ sẽ có những bước phát triển mới”.

Trước đó, theo một nguồn tin trong cuộc, 90% số nhân viên thuộc trụ sở của Meebo tại New York đã bị sa thải, đa số những nhân viên này đều thuộc phòng sales và marketing.  

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button