Tin tức

Ultrabook siêu nhẹ của Gigabyte thách thức MacBook Air



Gigabyte X11 có cân nặng chưa đến 1 kg, được xem là chiếc ultrabook nhẹ nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại.

Trong khi Acer và Asus đang tìm cách xóa mờ khoảng cách giữa máy tính bảng và notebook tại Computex năm nay thì Gigabyte lại cố gắng hoàn thiện dòng sản phẩm ultrabook. Chỉ nặng 975 gram, X11 được xem là chiếc notebook mỏng nhất thế giới, dễ dàng đánh bại chiếc MacBook Air 11 inch của Apple (nặng 1,08 kg).

Clip cận cảnh ultrabook nhẹ nhất thế giới Gigabyte X11.

Gigabyte X11 cũng là chiếc notebook đầu tiên trên thế giới sở hữu bộ khung làm hoàn toàn từ sợi carbon siêu nhẹ. Điểm dày nhất đo được trên chiếc Gigabyte X11 là 16 mm trong khi điểm mỏng nhất của nó chỉ là 3 mm.

Bên trong, X1 được trang bị chip Intel thế hệ thứ 3 core i5 hoặc i7, RAM 4GB, ổ SSD 128GB. Một nhược điểm của sản phẩm này là nó thiếu đi cổng Ethernet nhưng vẫn được trang bị cổng USB 3.0, cổng Mini Display và khe cắm thẻ nhớ micro SD.

X11 sở hữu màn hình 11,6 inch, độ phân giải 1.366 x 768 pixel, tương đương với MacBook Air nhưng khó có thể cạnh tranh với những Acer Aspire S7 hay Asus TAICHI với màn hình full HD 1.920 x 1.080 pixel. Tuy nhiên, chiếc notebook nhẹ nhất thế giới này đã sẵn sàng ra mắt người dùng trong khi với những sản phẩm của Asus hay Acer, người dùng phải đợi đến thời điểm Windows 8 trình làng.

Với chip Intel Ivy Bridge thế hệ thứ 3, thiết kế siêu nhẹ và bóng mịn, mức giá khởi điểm 999 USD được xem là mang lại lợi thế lớn cho X11 trong cuộc cạnh tranh với các dòng laptop “siêu mẫu” khác đang có mặt trên thị trường.

Máy sở hữu bộ vỏ trơn bóng với những đường vân quen thuộc của loại vật liệu siêu nhẹ sợi carbon.
Tuy nhiên, nhược điểm của loại vật liệu thường được sử dụng trên những chiếc siêu xe này là bám vân tay.
Màn hình 11,6 icnh.
Thiết kế bắt mắt, với nhiều cổng kết nối tiện dụng. Tuy nhiên, việc thiếu đi cổng Ethernet có thể là một nhược điểm lớn của sản phẩm này bởi người dùng sẽ không thể sử dụng mạng Internet có dây.
Trackpad và bàn phím.

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm Computex lần này, Gigabyte cũng cho ra mắt thêm một dòng ultrabook 14 icnh với tùy chọn chip đồ họa Nvidia GT640M cực mạnh. Sản phẩm có tên U2442, nặng khoảng 1,5 kg, mỏng 18mm.

Chiếc ultrabook này sở hữu cấu hình tiêu chuẩn bao gồm màn hình độ phân giải 1.366 x 768 pixel, đồ họa tích hợp cùng với đó là CPU Intel core i5 tốc độ 2.5 GHz và tùy chọn phiên bản U2442V với chip core i7 tốc độ 1,7 GHz, màn hình 1.600 x 900 pixel. Trong khi đó, phiên bản U2442N được trang bị chip core i5, màn hình 1.600 x 900 pixel và chip đồ họa Nvidia GT640M.

Cả 3 model này đều sở hữu cổng HDMI full-sized, cổng Ethernet, khe đọc thẻ nhớ SD và cổng USB 3.0.

Ultrabook Gigabyte U2442.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button