Tin tức

Máy ảnh Leica đắt nhất thế giới



Một chiếc Leica nguyên mẫu vừa được bán với giá 2,16 triệu euro. Đây là mức giá kỷ lục với một chiếc máy ảnh.

Chiếc máy ảnh Leica được bán với giá 2,16 triệu euro.

Đây là một trong 25 chiếc Leica series 0 được sản xuất năm 1923, và là dòng máy đầu tiên sử dụng phim 35 mm. Hiện trên thế giới chỉ còn lại 12 chiếc loại này.

Chiếc máy ảnh được một khách hàng giấu tên mua tại phiên đấu giá diễn ra hôm thứ bảy vừa rồi ở thành phố Vienna, Áo. Mức giá khởi điểm là 300.000 euro, và chiếc Leica cổ được dự kiến bán với giá 600.000 euro. Tuy nhiên, các nhà đấu giá sau đó thi nhau đẩy giá lên cao, và mức cuối cùng được chốt là 1,8 triệu euro. Cộng cả thuế và phí đấu giá, chiếc Leica có giá kỷ lục là 2,16 triệu euro.

Theo BBC, mức giá cao ngất ngưởng này cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng với những chiếc máy ảnh cổ. Mức giá kỷ lục trước đó thuộc về một chiếc Leica series 0 khác, với mức 1,32 triệu euro. Trong khi đó, một chiếc máy ảnh kiểu này chỉ được bán với giá 336.000 euro vào năm 2007.

Hãng Leica được thành lập năm 1849, chuyên phát triển thấu kính và kính hiển vi. Có trụ sở ở Solms (Đức), Leica vẫn là một trong những hãng sản xuất máy ảnh hàng đầu hiện nay.

Bình An

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button