Tin tức

Gmail mới với tính năng phân loại e-mail tự động



Các đây ít ngày, Google đã giới thiệu bản nâng cấp cho dịch vụ Gmail với giao diện Ibox mới cùng tính năng tự động phân loại e-mail của người dùng trên cả nền web lẫn di động. 

Giao diện Ibox mới của Gmail sẽ chia thành nhiều thẻ (tab) ứng với từng nhóm nội dung của e-mail đã được Google tự động phân loại. Các tab này bao gồm: Primary (Quan trọng), Social (Xã hội), Promotions (Quảng cáo) Updates (Nội dung cập nhật) và Forums (Diễn đàn).

Giao diện Gmail mới trên di động.

Trong đó, Primary là tap hiển thị các e-mail liên lạc giữa địa chỉ e-mail cá nhân; Social là  tab để nhận các e-mail có nội dung liên quan đến mạng xã hội, chẳng hạn e-mail được gửi đến từ Facebook hay Twitter; Promotions là tab chứa nội dung liên quan đến marketing hay quảng cáo; tab Updates để nhận nội dung cập nhật từ các dịch vụ mà người dùng đã đăng ký trước đó còn tab Forums để nhận e-mail từ các diễn đàn hay các nhóm thành viên.

Google cho phép người dùng có thể thay đổi tùy ý số lượng các tab hiển thị trên Ibox của mình cũng như di chuyển các email mình nhận được vào các tab phù hợp nếu như chưa vừa lòng với sự phân loại của Google. Gmail sẽ tự động ghi nhớ hành động này và các email sau đó sẽ được chuyển vào tab mới như mong muốn của người dùng.

Mỗi khi có thư mới, trên các tab cũng sẽ có các thông báo dạng số để người dùng biết, mình nhận được bao nhiêu e-mail mới ở mỗi nhóm. Cách làm này được cho là giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc xác định chính xác số lượng email nhận được và phân loại mức độ ưu tiên cho việc duyệt và trả lời e-mail.

Giao diện và tính năng Gmail mới đã được cung cấp trên dịch vụ Gmail nền web. Bạn có thể bật tính năng này ngay bây giờ bằng cách vào phần Setting (Thiết lập) trong Gmail, chọn Configure Inbox (Chỉnh sửa hộp thư đến) và lựa chọn các tab sẽ hiển thị trong Inbox của mình.

Vào sáng 4/6, Google cũng đã bắt đầu nâng cấp giao diện Gmail mới trên các nền tảng di động (Android và iOS). Khác với giao diện nền web, giao diện tab trên ứng dụng di động sẽ xuất hiện khi người dùng vuốt tay từ cạnh trái sang phải.

Theo Vietnamnet

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button