Tin tức

Asus Zenbook Prime - xứng danh 'vua ultrabook'



Với màn hình độ phân giải Full HD 1080p, trackpad cải tiến, bàn phím có đèn nền và loa âm lượng lớn, chiếc Zenbook thế hệ mới đang tỏ ra vượt trội so với các đối thủ còn lại.

Hiện tại, nhiều model ultrabook chỉ được trang bị màn hình độ phân giải 1.366 x 768 pixel, trong khi những model cao cấp nhất như ThinkPad X1 Carbon hay Samsung Series 9 2012 cũng chỉ sở hữu độ phân giải 1.600 x 900 pixel. Trong khi đó, Asus cho phép người dùng tùy chọn màn hình độ phân giải full HD 1.920 x 10.80 pixel ngay cả với model 11 inch.

Màn hình độ phân giải cao đồng nghĩa với việc text, hình ảnh hoặc video hiển thị trên chiếc ultrabook của Asus sẽ rõ ràng và chân thực hơn. Đó là chưa kể đến, nó cũng là chiếc ultrabook duy nhất được công bố trên thị trường sở hữu màn hình công nghệ IPS (In-Plane Swiching) cho màu sáng và góc nhìn rộng.

Nếu như chip Ivy Bridge thế hệ thứ ba không được coi là một lợi thế cho sản phẩm này bởi ngay sau khi loại chip dành riêng cho ultrabook được công bố vào tháng 6, các hãng sản xuất khác sẽ đồng loạt nâng cấp sản phẩm của mình thì với lựa chọn card đồ họa của Nvidia trên model UX32VD, ultrabook của Asus sẽ không hề thua kém bất cứ dòng laptop hạng nặng nào về mặt xử lý đồ họa.

Clip mở hộp ultrabook Asus Zenbook Prime.

Sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá, Asus vẫn giữ nguyên được kính thước siêu mỏng 3-17mm và giá bán của nó nhiều khả năng cũng giữ ở mức từ 1.000 USD cho model 13 inch (model 11 inch có thể thấp hơn).  

Loại bàn phím mới trên chiếc Zenbook Prime mặc dù không cho cảm giác sang trọng bằng bàn phím kim loại cũ nhưng được trang bị đèn nền, đồng thời hành trình phím cũng đã được cải thiện đáng kể. Zenbook Prime cũng sử dụng loại trackpad ELAN mới.

Cùng điểm qua một số dòng ultrabook mới ra mắt, cạnh tranh với Asus Zenbook trong phân khúc ultrabook trong năm 2012 này:

Lenovo ThinkPad X1 Carbon

Sở hữu kích thước 14 inch nhưng chiếc ultrabook mới của Lenovo cũng chỉ nặng tương đương với một chiếc MacBook Air 13 inch (hơn 1,3 kg). Ngoài bộ khung bằng sợi carbon công nghệ mới, sản phẩm này còn được trang bị bàn phím chống tràn, có đèn nền, màn hình độ phân giải 1.600 x 900 pixel và khe cắm thẻ SIM dành cho kết nối 3G.

Thời điểm ra mắt của Lenovo ThinkPad X1 Carbon cũng không thể sớm hơn tháng 6 bởi nó cũng được trang bị chip Ivy Bridge thế hệ mới của Intel.

Sony Vaio T

Khá chậm chân trong phân khúc ultrabook, Sony cũng đã kịp cho ra mắt chiếc laptop siêu di động của mình, mang trên Vaio T, có giá khởi điểm từ 890 USD. Sản phẩm này hiện chỉ được trang bị chip Sandy Bridge thế hệ thứ 2 (sẽ nâng cấp lên iVy Bridge), tùy chọn từ core i3 – core i7 và kích thước màn hình là từ 11-13 inch. Sony cho biết, chiếc ultrabook của họ có khả năng cho thời lượng pin lên đến 9 tiếng.

HP Envy Spectre XT

Envy Spectre XT sở hữu thiết kế khá giống với MacBook Air của Apple nhưng các cạnh của nó thon hơn, cùng với đó là lớp vỏ kim loại chắc chắn. Dòng ultrabook này được trang bị công nghệ âm thanh hàng hiệu Beat Audio, mỏng chỉ 14,5 mm và trackpad dạng lõm khá hút mắt.

Thời lượng pin của máy là khoảng 8 tiếng, giá khởi điểm là 1.000 USD.  

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Menu
Giới thiệu
Dịch vụ
Tin tức
Download
Khách hàng
Liên hệ
Giới thiệu
Giới thiệu Univinet
Hướng dẫn và hỗ trợ
Đội ngũ & phòng ban
Giai đoạn phát triển
Dự án đầu tư
Dịch vụ
Thiết kế web
Dịch vụ tên miền
Dịch vụ hosting
Quảng bá website
Thiết kế sáng tạo
call-button